Ford Ranger mới chưa về đại lý, “giá lạc” đã lên đến gần trăm triệu đồng
Hồi đầu tháng 7/2022, một mẫu xe khác của Ford đó là Everest vừa được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.
Thậm chí, mức giá "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc mặn" này, đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe.
Và đến hiện tại, đến hẹn lại lên, Ford Ranger thế hệ mới cũng không có sự khác biệt khi các đại lý gần như ngay lập tức đã “bắt sóng” tung ra giá “lạc” cho khách hàng.
Do nhận được sự quan tâm của khách hàng nên Ford Ranger đến tay khách hàng có thể sẽ trễ đến tầm tháng 10 hoặc 11/2022 thay vì mốc cuối tháng 9 dự kiến trước đó.
Theo ghi nhận nhanh của PV Auto News, với những khách hàng muốn lấy xe nhanh tạm thời sẽ phải chi mua gói phụ kiện trị giá từ 30 – 90 triệu đồng tuỳ phiên bản. Gói “lạc” có thể bao gồm dán kính, trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành...
Một số tư vấn bán hàng cho biết, mức “lạc” này của Ford Ranger hiện vẫn đang ở mức… thấp vì xe chưa về đại lý. Thời gian tới khi bắt đầu có xe đến tay khách hàng thì có thể còn tiếp tục tăng cao.
Hiện, Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT là phiên bản đắt nhất với 965 triệu cũng có mức chênh cao nhất từ 60 – 80 triệu đồng. Các phiên bản có giá... mềm hơn như XLS MT, XLT cũng chênh giá 20 – 40 triệu đồng.
Theo VAMA, nửa đầu 2022, thị phần xe bán tải Việt Nam đạt tổng doanh số 9.778 xe, bán ít hơn 12,7% so với cùng kỳ 2021. Tuy sản lượng giảm so với cùng kỳ nhưng doanh số từng tháng tính từ đầu năm 2022 tăng đều từ tháng 2 đến tháng 6.
Ford Ranger là mẫu xe duy trì vị trí dẫn đầu với doanh số hàng tháng luôn nhiều nhất phân khúc. Nửa đầu 2022, Ranger bán 6.433 xe, bán nhiều hơn cả phân khúc cộng lại. So với cùng kỳ 2021, doanh số mẫu bán tải của Ford giảm 7,4%. Ranger có mang kiểu dáng bắt mắt, nhiều trang bị nên bán khá chạy.