Ford Ranger mới chưa về đại lý, “giá lạc” đã lên đến gần trăm triệu đồng

Minh Long
Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức được ra mắt, xe có 4 phiên bản, giá bán dao động 659-965 triệu đồng. Mẫu xe này của Ford nhận được sự quan tâm rất lớn của người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngay lập tức các đại lý cũng chào bán… “giá lạc” khá chát.
Ford Ranger tiếp tục nằm trong tình trạng bán xe "bia kèm lạc" ngay khi vừa ra mắt.
Ford Ranger tiếp tục nằm trong tình trạng bán xe "bia kèm lạc" ngay khi vừa ra mắt.

Hồi đầu tháng 7/2022, một mẫu xe khác của Ford đó là Everest vừa được hãng công bố giá bán chính thức, nhiều đại lý chính hãng đã ngay lập tức chào hàng và bán cho khách gói phụ kiện kèm theo xe giá trị khoảng 100 triệu đồng để được ưu tiên nhận xe sớm.

Thậm chí, mức giá "bia kèm lạc" lên đến 200 triệu đồng gây bức xúc rất lớn cho khách hàng. Trường hợp khách hàng không đồng ý chi khoản "lạc mặn" này, đại lý vẫn nhận cọc nhưng không rõ thời điểm có thể giao xe. 

Và đến hiện tại, đến hẹn lại lên, Ford Ranger thế hệ mới cũng không có sự khác biệt khi các đại lý gần như ngay lập tức đã “bắt sóng” tung ra giá “lạc” cho khách hàng.

Do nhận được sự quan tâm của khách hàng nên Ford Ranger đến tay khách hàng có thể sẽ trễ đến tầm tháng 10 hoặc 11/2022 thay vì mốc cuối tháng 9 dự kiến trước đó.

Theo ghi nhận nhanh của PV Auto News, với những khách hàng muốn lấy xe nhanh tạm thời sẽ phải chi mua gói phụ kiện trị giá từ 30 – 90 triệu đồng tuỳ phiên bản. Gói “lạc” có thể bao gồm dán kính, trải sàn, bảo hiểm thân vỏ, gia hạn bảo hành...

Một số tư vấn bán hàng cho biết, mức “lạc” này của Ford Ranger hiện vẫn đang ở mức… thấp vì xe chưa về đại lý. Thời gian tới khi bắt đầu có xe đến tay khách hàng thì có thể còn tiếp tục tăng cao.

Hiện, Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT là phiên bản đắt nhất với 965 triệu cũng có mức chênh cao nhất từ 60 – 80 triệu đồng. Các phiên bản có giá... mềm hơn như XLS MT, XLT cũng chênh giá 20 – 40 triệu đồng.

Theo VAMA, nửa đầu 2022, thị phần xe bán tải Việt Nam đạt tổng doanh số 9.778 xe, bán ít hơn 12,7% so với cùng kỳ 2021. Tuy sản lượng giảm so với cùng kỳ nhưng doanh số từng tháng tính từ đầu năm 2022 tăng đều từ tháng 2 đến tháng 6.

Ford Ranger là mẫu xe duy trì vị trí dẫn đầu với doanh số hàng tháng luôn nhiều nhất phân khúc. Nửa đầu 2022, Ranger bán 6.433 xe, bán nhiều hơn cả phân khúc cộng lại. So với cùng kỳ 2021, doanh số mẫu bán tải của Ford giảm 7,4%. Ranger có mang kiểu dáng bắt mắt, nhiều trang bị nên bán khá chạy.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.