Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào

Khánh Huyền
Không khác nhiều so với thế hệ trước, Honda CR-V phiên bản mới nhất vẫn được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Honda Civic
Honda CR-V 2010 không có nhiều thay đổi - Ảnh: Bobi.
Honda CR-V 2010 không có nhiều thay đổi - Ảnh: Bobi.
Không khác nhiều so với thế hệ trước, Honda CR-V phiên bản mới nhất vẫn được thiết kế dựa trên cơ sở gầm bệ của Honda Civic, cùng hình khối hầu như vẫn giữ y nguyên qua nhiều lần nâng cấp.

Được cho là có vóc dáng thể thao và hiện đại, nhưng khi đối diện với một chiếc CR-V 2010, thì cảm giác đầu tiên của người viết là vẻ hơi nặng nề kiểu "ăn chắc mặc bền" chứ không thanh thoát.

Thiết kế sử dụng nhiều các đường nét góc cạnh, từ đèn trước, đèn sau đến các gờ gấp khúc. Tạo hình phía trước dạng miệng cá trê với lưới tản nhiệt hình chữ H đặc trưng của gia đình Honda cùng hốc hút gió dạng tổ ong kết hợp bộ chắn bùn vểnh ngược.

Thân và đuôi của chiếc CR-V được thiết kế đơn giản chỉ với một số các đường gờ thẳng kéo dài. Mặc dù vậy, cách bố trí đèn chiếu hậu cao và dài từ trên xuống cũng làm cho phần đuôi xe đỡ trống trải và tăng tính an toàn của chiếc xe khi lưu thông vào ban đêm.

Về ngoại thất, Honda CR-V thế hệ mới nhất đã tạo được một thế “bệ vệ” và vững vàng hơn, nhưng có lẽ vẫn thiếu đi sự tinh tế và mượt mà để gây ấn tượng và tạo sự hấp dẫn với người đối diện.

Với kích thước chiều dài 4,519 mm, chiều rộng 1.819 mm, chiều cao 1.679 mm cùng chiều dài cơ sở là 2.619 mm, Honda CR-V có chiều dài ngắn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Rav4, Hyundai Tucson, Renault Koleos,…

Chính vì vậy, không gian sử dụng của CR-V chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Thiết kế chỉ tập trung vào không gian người lái và khoang chứa đồ đã làm cho vị trí ghế hành khách phía sau tương đối chật hẹp. Do đó, sẽ khá khó chịu cho người ngồi khi di chuyển trên những chặng đường dài.

Sự linh hoạt trong việc thay đổi thể tích không gian khoang chứa đồ từ 1.010 lít lên 2.067 lít khi gập hàng ghế thứ hai đã góp phần xóa đi hình ảnh khu vực chứa đồ không thực sự rộng rãi của mẫu xe này.

Bước vào trong xe, vẫn giữ triết lý thiết kế góc cạnh, nội thất của Honda CR-V được chia nhỏ thành khá nhiều khối khác nhau. Việc đẩy cần số lên phía trước ngay phần bảng điều khiển giúp cho khoang hành khách phía trước rộng rãi hơn và có phần khác biệt so với nhiều mẫu xe đa dụng hạng trung khác.

So với thế hệ trước, CR-V 2010 được trang bị điều hòa nhiệt độ tự động hai vùng khí độc lập. Phím điều khiển âm thanh đa chức năng và màn hình hiển thị thông tin được thiết kế lớn hơn.

Bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành không có nhiều thay đổi và khá đơn điệu. Bù lại, ở CR-V 2010 có trang bị thanh để tay hàng ghế trước có thể xoay lên xuống góc 30 độ nên người điều khiển dễ dàng chọn được tư thế thoải mái cho riêng mình khi di chuyển đường dài.

Ngồi vào ghế lái, thắt dây an toàn và nổ máy. Nhấn phanh để vào số, sự sắp xếp các chế độ ở cần điều khiển sang số quá sát nhau và nằm trên một đường thẳng làm cho tính chính xác trong quá trình điều khiển bị mất đi. Do vậy, sẽ khó khăn hơn khi vận hành vì luôn cần có sự chú ý thì mới đưa cần số đến đúng chế độ vận hành mong muốn.

Tiếng máy êm và khả năng cách âm từ động cơ phía trước và khoang hành khách khá tốt, tuy nhiên, vấn đề tiếng ồn gây khó chịu chỉ xuất hiện khi chiếc xe di chuyển. Âm thanh dội lên từ mặt đường liên lục lọt vào khoang hành khách.

Trên những đoạn đường nhẵn thì âm thanh dội vào không quá lớn, nhưng với những cung đường không bằng phẳng thì khả năng cách âm từ sàn xe của chiếc CR-V lại gây thất vọng.

Honda CR-V sử dụng hệ thống treo tương đồng với Civic với phía trước là thanh giằng kiểu MacPherson còn phía sau là đa liên kết, chính vì vậy, khi di chuyển trên đoạn đường nhẵn, chiếc xe đem lại cảm giác chắc chắn và càn lướt.

Tuy nhiên, mỗi khi đi qua gờ giảm tốc, gần như toàn bộ lực tác động bị dồn ngược lên khoang hành khách, chứng tỏ hệ thống giảm xóc của CR-V rất cứng. Không những thế, khi vận hành chiếc xe ở địa hình khó, hệ thống treo của chiếc xe hoạt động tỏ ra khá chậm chạp khiến hành khách phía sau luôn ở trạng thái khá khó chịu.

Thử nghiệm tại những khúc cua gấp với tốc độ trên 60 km/giờ, phần đuôi xe rung mạnh và cảm giác xe bị văng truyền lên tận vô-lăng. Mặc dù vậy, khi điều khiển xe vào cua ở tốc độ chậm thì độ bám đường của chiếc xe là khá chuẩn.

Trang bị động cơ dung tích 2,4 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng với trục cam kép DOHC cho công suất 168 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút.

Sử dụng hộp số tự động 5 cấp với hệ dẫn động cầu trước, CR-V 2010 mất khoảng 10 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ. Điểm nổi bật của mẫu xe này là gia tốc tức thì khá mạnh cùng khả năng chuyển số linh hoạt, cho nên chiếc xe rất vọt mỗi khi đạp ga.

Với việc thiết kế vô-lăng di chuyển khá nhẹ nhàng và chính xác cùng kích thước nhỏ gọn, Honda CR-V di chuyển tương đối linh hoạt tại những địa bàn đông đúc. So với các đối thủ thì đây là một trong số các lợi thế của CR-V.

Nói đến xe hơi thương hiệu Honda, hầu như ai cũng biết đến hạn chế trong thiết kế góc chữ A của các mẫu xe. CR-V cũng vậy, góc nhìn chữ A của chiếc xe này cũng khá hẹp, do đó khoảng không điểm “mù” tương đối lớn làm cho việc quan sát khi điều khiển xe chuyển hướng sẽ gặp khó khăn hơn.

Với giá bán vào khoảng 50.000 USD, có thể nhận thấy Honda CR-V 2010 khá phù hợp với những khách hàng trung niên và yêu thích thương hiệu Honda (Nhật Bản).

Một số hình ảnh về Honda CR-V 2010:

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 1

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 2

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 3

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 4

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 5

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 6       Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 7

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 8

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 9       Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 10

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 11

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 12       Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 13

Honda CR-V 2010: Khỏe, linh hoạt và... ồn ào - Ảnh 14

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.