Ôtô hồi hộp ngóng… hội đồng nhân dân

Đức Thọ
Sáng nay, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa 14 bắt đầu bước vào kỳ họp thứ 3 để quyết định nhiều vấn đề quan trọng
Sẽ rất khó tránh khỏi một “cơn sốt” cao trên thị trường trước khi mức lệ phí mới chính thức có hiệu lực - Ảnh: Đức Thọ.
Sẽ rất khó tránh khỏi một “cơn sốt” cao trên thị trường trước khi mức lệ phí mới chính thức có hiệu lực - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng nay, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa 14 bắt đầu bước vào kỳ họp thứ 3 để quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

Trong đó, đáng chú ý có việc xem xét tăng lệ phí trước bạ ôtô lên mức kịch trần 20%, phí đăng ký ôtô lên mức 10 triệu đồng/xe và phí cấp biển số lần đầu lên mức 20 triệu đồng/xe. Đây là các mức phí đã được UBND thành phố đề xuất.

Cùng với Hà Nội, Hội đồng Nhân dân Tp.HCM cũng đã bước sang ngày thứ hai của kỳ họp thứ 3. Tại kỳ họp này, Hội đồng Nhân dân Tp.HCM sẽ xem xét quyết định việc tăng lệ phí trước bạ ôtô theo đề xuất lên mức 15%.

Các loại phí và lệ phí đang trở thành câu chuyện rất được quan tâm của các nhà sản xuất, phân phối ôtô và người tiêu dùng kể từ sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư 184 quy định mức trần lệ phí trước bạ ôtô 20%. Mức thu cụ thể sẽ được hội đồng nhân dân cấp tỉnh, thành phố xem xét quyết định để phù hợp với điều kiện từng địa phương. Do vậy, thị trường đang tập trung trông ngóng kỳ họp cuối năm của hội đồng nhân dân hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.

Thời gian qua, thị trường có vẻ sập sùi cũng một phần vì người tiêu dùng còn chưa quyết định mua sắm khi các loại phí và lệ phí cụ thể chưa được “chốt”. Tuy nhiên, sau khi kỳ họp kết thúc, dù mức thu cụ thể được quyết định thế nào thì cũng sẽ có tác động mạnh đến thị trường bởi đây là hai địa phương có mức tiêu thụ ôtô lớn nhất cả nước.

Giới kinh doanh ôtô dự đoán, nhiều khả năng mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi sẽ được hội đồng nhân dân hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM quyết định theo như đề xuất. Và khi đó, sẽ rất khó tránh khỏi một “cơn sốt” cao trên thị trường trước khi mức lệ phí mới chính thức có hiệu lực, dự kiến là từ 1/1/2012.

Đặc biệt hơn, đây cũng chính là thời điểm sức mua ôtô lớn nhất trong năm trước khi cả nước vào đợt nghỉ Tết Nguyên đán.

Tin mới

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Thuế của EU đối với xe điện từ Trung Quốc sẽ lên tới 45%

Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Những nhóm người dự kiến không được lái xe ô tô từ tháng 1/2025

Bộ Y tế hiện đang xây dựng Thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và quy trình khám sức khỏe cho người lái xe ô tô, xe máy chuyên dùng, cũng như việc khám sức khỏe định kỳ cho tài xế. Theo Thông tư có 7 nhóm người sẽ không được lái xe ô tô và 5 nhóm người không được lái xe máy kể từ ngày 1/1/2025.
#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

#Auto Hashtag: Kinh doanh trạm sạc tư nhân: Lĩnh vực mới đầy tiềm năng tại Việt Nam

Dù bạn có vui vẻ hay cáu giận mỗi khi giá xăng, dầu biến động, bạn vẫn phải thường xuyên đến cây xăng để nạp nhiên liệu cho phương tiện của mình. Các cây xăng vẫn cứ đều đặn thu tiền và làm giàu. Đó là bởi vì thời đại của xe dùng động cơ đốt trong vẫn còn đang cường thịnh. Thế nhưng, theo dòng chảy của thời gian, các dòng xe năng lượng mới sẽ dần phổ biến, biến xe động cơ đốt trong trở thành lịch sử. Một ngành nghề kinh doanh năng lượng mới chuẩn bị nở rộ, và Việt Nam cũng không thể thoát khỏi vòng quay của thời đại, đó là kinh doanh trạm sạc xe điện.