Sếp Volkswagen: Hãng xe Đức sẽ bán nhiều xe điện hơn Tesla trong 3 năm tới

Bảo Bình
Giám đốc điều hành của Volkswagen tin rằng nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu có thể vượt qua Tesla, trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.
Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Volkswagen
Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Volkswagen

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, Herbert Diess cho biết những căng thẳng về chuỗi cung ứng giảm bớt trong thời gian tới có thể sẽ giúp tạo ra một số động lực cho gã khổng lồ ô tô của Đức trong những tháng tới.

“Thị trường luôn hướng về tương lai”, Diess nói khi được hỏi tại sao các nhà đầu tư lại đánh giá Tesla cao như vậy so với các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác, chẳng hạn như Volkswagen.

“Tesla hiện đang dẫn đầu khi nói đến xe điện, có lẽ đây cũng là hãng ô tô “kỹ thuật số nhất” và họ có một số lợi thế”, ông tiếp tục. "Chúng tôi vẫn đang đặt mục tiêu theo kịp và có thể vượt qua Tesla vào năm 2025 khi nói đến doanh số bán hàng”. 

Diess cho biết Tesla có thể đã chứng minh kết quả tốt và lợi nhuận cao với một mô hình kinh doanh đáng tin cậy. Tuy nhiên, ông tái khẳng định niềm tin rằng Volkswagen có thể sớm thu hẹp khoảng cách về doanh số bán xe điện.

“Tesla đang mở thêm các nhà máy mới, chúng tôi cũng đang cố gắng duy trì tốc độ. Chúng tôi nghĩ rằng trong nửa cuối năm, chúng tôi sẽ tạo ra một số động lực”, Diess nói.

Hơn hai năm sau đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp ô tô vấn tiếp tục vật lộn với thách thức trong việc cung ứng các bộ phận quan trọng và chế tạo đủ phương tiện để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp linh kiện thiết yếu, đặc biệt là đối với sản xuất pin, được cho là sẽ gây hạn chế đối với sự tăng trưởng của doanh số bán xe điện những năm tới.

Tuy nhiên, Diess cho biết có một số dấu hiệu tích cực ở phía trước. Ông kỳ vọng thị trường cung cấp chất bán dẫn sẽ dần bình ổn từ giữa năm.

“Tôi có thể nói rằng những khó khăn trong chuỗi cung ứng sẽ dần giảm bớt vào giữa năm và nửa cuối năm, các công ty sẽ có phong độ phát triển tốt hơn”, Diess nói.

Khi được hỏi liệu điều này có nghĩa là ông hy vọng cuộc khủng hoảng chất bán dẫn có thể kết thúc vào nửa cuối năm nay hay không, Diess trả lời: “Tôi không nói là kết thúc nhưng chúng tôi thấy tình hình đã được cải thiện nhiều. Tôi nghĩ rằng các chuỗi cung ứng đang dần đi vào nề nếp trở lại”.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.