Sếp Volkswagen: Hãng xe Đức sẽ bán nhiều xe điện hơn Tesla trong 3 năm tới

Bảo Bình
Giám đốc điều hành của Volkswagen tin rằng nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu có thể vượt qua Tesla, trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.
Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Volkswagen
Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Volkswagen

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, Herbert Diess cho biết những căng thẳng về chuỗi cung ứng giảm bớt trong thời gian tới có thể sẽ giúp tạo ra một số động lực cho gã khổng lồ ô tô của Đức trong những tháng tới.

“Thị trường luôn hướng về tương lai”, Diess nói khi được hỏi tại sao các nhà đầu tư lại đánh giá Tesla cao như vậy so với các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác, chẳng hạn như Volkswagen.

“Tesla hiện đang dẫn đầu khi nói đến xe điện, có lẽ đây cũng là hãng ô tô “kỹ thuật số nhất” và họ có một số lợi thế”, ông tiếp tục. "Chúng tôi vẫn đang đặt mục tiêu theo kịp và có thể vượt qua Tesla vào năm 2025 khi nói đến doanh số bán hàng”. 

Diess cho biết Tesla có thể đã chứng minh kết quả tốt và lợi nhuận cao với một mô hình kinh doanh đáng tin cậy. Tuy nhiên, ông tái khẳng định niềm tin rằng Volkswagen có thể sớm thu hẹp khoảng cách về doanh số bán xe điện.

“Tesla đang mở thêm các nhà máy mới, chúng tôi cũng đang cố gắng duy trì tốc độ. Chúng tôi nghĩ rằng trong nửa cuối năm, chúng tôi sẽ tạo ra một số động lực”, Diess nói.

Hơn hai năm sau đại dịch COVID-19, ngành công nghiệp ô tô vấn tiếp tục vật lộn với thách thức trong việc cung ứng các bộ phận quan trọng và chế tạo đủ phương tiện để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp linh kiện thiết yếu, đặc biệt là đối với sản xuất pin, được cho là sẽ gây hạn chế đối với sự tăng trưởng của doanh số bán xe điện những năm tới.

Tuy nhiên, Diess cho biết có một số dấu hiệu tích cực ở phía trước. Ông kỳ vọng thị trường cung cấp chất bán dẫn sẽ dần bình ổn từ giữa năm.

“Tôi có thể nói rằng những khó khăn trong chuỗi cung ứng sẽ dần giảm bớt vào giữa năm và nửa cuối năm, các công ty sẽ có phong độ phát triển tốt hơn”, Diess nói.

Khi được hỏi liệu điều này có nghĩa là ông hy vọng cuộc khủng hoảng chất bán dẫn có thể kết thúc vào nửa cuối năm nay hay không, Diess trả lời: “Tôi không nói là kết thúc nhưng chúng tôi thấy tình hình đã được cải thiện nhiều. Tôi nghĩ rằng các chuỗi cung ứng đang dần đi vào nề nếp trở lại”.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…