Có thể sẽ tăng thêm thuế nhập khẩu ôtô

An Thành
Thứ trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu đã hé mở khả năng sẽ tiếp tục tăng thuế nhập ôtô

Thứ trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu đã hé mở khả năng sẽ tiếp tục tăng thuế nhập ôtô

.

Ông Bùi Xuân Khu cho rằng, việc tăng thuế nhập khẩu ôtô, linh kiện ôtô hay vàng là nhằm tiếp tục hạn chế mức nhập siêu vẫn còn cao như hiện nay.

Tại cuộc tọa đàm về tình hình xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2008, đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế, ông Benedict Bingham đã cho rằng tỷ lệ nhập siêu của Việt Nam hiện đang chiếm gần 40% kim ngạch nhập khẩu là một chỉ tiêu đáng lo ngại.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, mức nhập siêu 6 tháng đầu năm đã tăng gấp 3-4 lần so với cùng kỳ 2007. Trong đó ôtô nguyên chiếc gấp 61,1 lần với 42.000 chiếc, đạt 742 triệu USD và linh kiện ôtô cũng cao gấp gần 3,2 lần.

Hiện tại thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đang dừng lại ở mức 83% sau hai lần điều chỉnh tăng trong tháng 3 và tháng 4/2008. Thuế suất thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô dành cho xe lắp ráp trong nước cũng đã tăng hai lần với mức tăng 5-10%/lần điều chỉnh.

Bình luận
Tin mới
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.

Báo lỗi Chia sẻ