Lần đầu tiên trong khi mỗi lít xăng giảm 370-430 đồng, dầu lại tăng 1.390-1.430 đồng sau kì điều chỉnh vào ngày 5/9 vừa qua. Với mức giá dầu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến một số dòng xe được cho là rất “ngốn dầu” hàng đầu thị trường hiện nay.
Dưới đây là những mẫu xe đang có mức tiêu thụ dầu hàng đầu tại thị trường Việt:
Các tàu chở ô tô Trung Quốc đang sử dụng Biển Đỏ và kênh đào Suez, trong khi các tàu khác phải di chuyển quanh châu Phi do lo ngại các cuộc tấn công của lực lượng Houthi.
Một đề xuất mới của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) nhằm hủy bỏ một phát hiện mang tính bước ngoặt về khí nhà kính có thể làm thay đổi hướng đi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ, vốn cho đến nay vẫn phải tuân thủ các hướng dẫn nghiêm ngặt về khí thải.
Cuộc chiến thuế quan của Tổng thống Trump đã gây ra thiệt hại gần 12 tỷ USD cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, đây là cú sốc lớn nhất mà họ phải đối mặt kể từ đại dịch Covid. Nhưng thực tế đáng sợ hơn khi đây có thể chỉ là khởi đầu.
Với kim ngạch xuất khẩu tăng, việc mở rộng nhà máy và các thương vụ niêm yết mới, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang định nghĩa lại khái niệm toàn cầu hóa.
Hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy thuế quan sẽ tác động tiêu cực đến thị trường Mỹ vì các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) phần lớn đang phải gánh chịu chi phí nhập khẩu cao hơn.
Lợi nhuận của Toyota Motor Corp. và Honda Motor Co. sẽ cho thấy một bức tranh trái chiều khi đồng Yên mạnh hơn và thuế quan ô tô của Mỹ làm giảm lợi nhuận, mặc dù doanh số bán hàng vẫn ổn định.
Tổng thống Trump và các nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đang loại bỏ các ưu đãi liên bang để khuyến khích mua xe điện, nhưng các nhà sản xuất ô tô vẫn sẽ tiếp tục bán và đầu tư vào chúng.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã vượt qua 10% thị phần xe điện châu Âu vào tháng 6 vừa qua, đánh dấu sự trở lại về tăng trưởng doanh số sau khi Liên minh châu Âu áp đặt thuế quan vào năm ngoái.
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Để mở rộng sang thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc, các công ty như Toyota, Volkswagen và BMW buộc phải hợp tác với các nhà sản xuất địa phương, những người sau đó sẽ tiếp cận được những kiến thức quan trọng.