Toyota đạt mốc doanh số 2 triệu chiếc hybrid

An Nhi
Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản vừa thông báo đã chính thức đạt mốc doanh số 2 triệu chiếc xe loại hybrid trên toàn thế giới

Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) vừa thông báo tính đến ngày 31/8 đã đạt mốc doanh số 2 triệu chiếc xe loại hybrid trên toàn thế giới.

Mẫu xe hybrid đầu tiên được TMC giới thiệu ra thị trường vào tháng 8/1997 là Coaster Hybrid EV. Đến tháng 12/1997, tập đoàn xe hơi này tiếp tục giới thiệu mẫu hybrid thứ hai Prius. Prius cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Sau đó, xe Prius bắt đầu được bán tại Bắc Mỹ, châu Âu và ở những nơi khác từ năm 2000.

Thế hệ thứ hai của Prius - phiên bản 2003 và hàng loạt các mẫu xe khác cũng sử dụng công nghệ hybrid của Toyota như minivans, xe thể thao đa dụng, sedan chạy cầu sau và nhiều sản phẩm khác. Tính đến ngày 31/5/2007, doanh số bán cộng dồn xe hybrid của Toyota đã đạt mốc 1 triệu chiếc.

Năm 2009, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu Lexus “RX450h” vào tháng 4, Prius thế hệ thứ 3 vào tháng 5 và Lexus “HS250h” vào tháng 7. Cả ba dòng xe này đều được mong đợi và kỳ vọng sẽ góp phần phổ biến dòng xe hybrid.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 13 mẫu xe hybrid, bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt trên thị trường Nhật Bản cho thị trường của gần 50 nước trên thế giới. TMC cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho dòng xe này ngày càng phát triển và mở rộng thị trường bán xe hybrid.

Theo tính toán của Toyota, đến ngày 31/8/2009, dòng xe hybrid của Toyota kể từ năm 1997 đến nay đã giảm được 11 tấn khối khí thải CO2 - được coi là nguyên nhân gây ra hiệu ứng trái đất ấm lên, so với dòng xe cùng kích cỡ và khả năng vận hành chạy bằng xăng.

TMC cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các sản phẩm sử dụng công nghệ sạch hybrid và đặt mục tiêu bán 1 triệu xe hybrid hàng năm sớm nhất có thể vào đầu những năm 2010 và giới thiệu thêm nhiều sản phẩm hybrid, cũng như áp dụng công nghệ hybrid cho tất cả các dòng xe sớm nhất có thể vào những năm 2020.

Bình luận
Tin mới
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.

Báo lỗi Chia sẻ