VnEconomy

Xe năng lượng mới và vấn đề an toàn gây tranh cãi

Một vụ tai nạn gần đây ở Thành Đô, Trung Quốc, liên quan đến một chiếc Xiaomi SU7 Ultra đã khơi lại cuộc tranh luận công khai về độ an toàn của xe năng lượng mới (NEV). Theo một báo cáo chính thức, chiếc xe đã bốc cháy sau khi lao qua dải phân cách giữa và va chạm với rào chắn.
Trung Quốc “cứu” việc làm ngành ô tô châu Âu nhưng sẽ “nuốt chửng” các đối thủ
Elon Musk có thể rời Tesla nếu không được trả lương 1 nghìn tỷ USD
Xe động cơ đốt trong trước áp lực "sống còn" tại Việt Nam
Thị trường xe hạng nhẹ ASEAN sụt giảm doanh số

Thị trường xe hạng nhẹ ASEAN sụt giảm doanh số

Theo GlobalData, thị trường xe hạng nhẹ (LV) ASEAN tăng trưởng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước từ tháng 1 đến tháng 8/2025. Tuy nhiên, doanh số tháng 8 đã giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ hai liên tiếp do xu hướng doanh số giảm tại Indonesia và Philippines.
thị trường xe máy điện Việt Nam
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.