Chính sách thuế mới sắp có hiệu lực: Cú hích lớn cho cuộc đua thị phần xe hybrid Việt 2026

Chính sách thuế mới sắp có hiệu lực: Cú hích lớn cho cuộc đua thị phần xe hybrid Việt 2026

Theo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2025, từ ngày 1/1/2026, xe HEV (hybrid tự sạc) sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng, dầu cùng chủng loại. Chính sách này sẽ có tác động không nhỏ tới thị phần xe hybrid nói riêng và bức tranh tổng thể toàn thị trường xe xanh Việt Nam nói chung.
Thị trường robotaxi toàn cầu trị giá 25 tỷ USD đã đạt đến điểm bùng phát?
“Ma trận” ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước giờ G
VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong quý III/2025
10 xe xăng dầu bán chạy nhất tháng 10/2025

Top 10 xe động cơ đốt trong bán chạy nhất tháng 10/2025

Bước vào quý cuối của năm 2025, nhu cầu mua sắm có dấu hiệu khởi sắc đã giúp thị trường xe động cơ đốt trong bật tăng. Bên cạnh đó là những chương trình khuyến mãi lớn từ các hãng giúp đẩy doanh số cho các mẫu xe. Tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander đã giành lại vị trí số, trong khi đó, những cái tên như Honda City, Hyundai Creta có doanh số khá tốt và quay trở lại top 10 ô tô động cơ đốt trong.
xe tự hành Trung Quốc
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.