Pin thể rắn: Công nghệ hứa hẹn nhưng còn rất xa mới có thể sản xuất hàng loạt

Pin thể rắn: Công nghệ hứa hẹn nhưng còn rất xa mới có thể sản xuất hàng loạt

Pin thể rắn, được đánh giá cao nhờ chất điện phân ổn định nhiệt, hứa hẹn phạm vi hoạt động xa hơn và độ an toàn cao hơn, được nhiều người coi là công nghệ pin điện tối ưu. Tuy nhiên, bất chấp nhiều năm đầu tư, những rào cản lớn về kỹ thuật, sản xuất và chi phí đã khiến chúng chỉ được giới hạn trong các phòng thí nghiệm, chưa thể sản xuất hàng loạt thương mại.
xe máy xăng Honda đấu xe máy điện VinFast

Nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực có đủ để Honda giữ vững vị thế tại thị trường Việt?

Với vị thế là hãng xe chiếm giữ thị phần lớn (80%) thị trường xe máy Việt trong suốt một thời gian dài, Honda Việt Nam đang đứng trước một ngưỡng cửa mới trong việc thay đổi để tồn tại trong xu thế xanh hoá. Tuy nhiên, chuyển đổi trong một sớm một chiều là điều không hề dễ dàng. Có thể thấy việc hãng xe này nâng cấp các mẫu xe máy xăng chủ lực như SH, Air Blade và Lead là chiến lược cần thiết ở thời điểm hiện tại nhưng khó lòng kéo dài.
quy định ghế an toàn trẻ em từ 1/1/2026 trên ô tô cá nhân
Các hãng xe lớn của Nhật Bản rời bỏ Trung Quốc tìm bến đỗ mới
Thị trường xe điện Việt Nam

Sau "đại tiệc ưu đãi”, Trung Quốc tràn ngập xe điện: Bài học và cơ hội cho Việt Nam

Sau nhiều năm được ưu đãi mạnh mẽ, ngành xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn “bội thực”: hết trợ cấp, dư công suất và cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam với thị trường xe điện đang mở rộng nhanh có cơ hội hiếm có để biến “sức ép của Trung Quốc” thành “động lực của Việt Nam”, nếu có chiến lược thông minh và tầm nhìn dài hạn.
Xe cỡ nhỏ lụi tàn
ngành công nghiệp ô tô châu Âu
EU đặt vấn đề khí hậu lên trên ngành công nghiệp ô tô?
Nếu lượng khí thải carbon dioxide từ giao thông vận tải của Liên minh châu Âu không được loại bỏ, điều này sẽ thúc đẩy biến đổi khí hậu và gây hại cho hành tinh. Nếu lượng khí thải CO2 từ giao thông vận tải của EU trên những chiếc xe mới được loại bỏ vào năm 2035, ngành công nghiệp công nghệ cao hàng đầu và là nơi làm việc của hàng triệu người cũng sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất Trung Quốc.
cấm xe không phát thải Hà Nội
Hà Nội rút ngắn lộ trình, dự kiến cấm xe không đạt chuẩn ở vành đai 2 sớm hơn kế hoạch
Hà Nội vừa công bố Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố về quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thủ đô. Dự thảo mới cơ bản giữ nguyên nội dung như Nghị quyết 47/2024. Tuy nhiên, Dự thảo mới sẽ mở rộng phạm vi áp dụng vùng phát thải thấp ra vành đai 2 từ năm 2028, thay vì 2031 như trước đó.