Hơn một tháng sau vụ tấn công mạng ngày 31/8 vừa qua, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Anh quốc cuối cùng mới có thể khởi động lại một số hoạt động sản xuất xe tại Anh. Đây là một tin tốt với hãng xe này, nhưng cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc.
Các nhóm trong ngành công nghiệp ô tô đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả của động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm hạn chế xuất khẩu đất hiếm quan trọng. Các biện pháp này được cho có thể mở đường cho một giai đoạn hỗn loạn chuỗi cung ứng.
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt, Xpander đã chính thức bị soán ngôi trong tháng 9 vừa qua bởi một tân binh hoàn toàn mới là Limo Green. Kết quả này cho thấy đang có một sự chuyển dịch lớn về xu hướng của người tiêu dùng sang xe xanh.
Mặc dù BYD đã vượt qua Tesla về doanh số toàn cầu, nhưng việc so sánh trực tiếp giữa các mẫu xe điện giữa hai hãng là vấn đề khác. Tesla từ lâu đã được coi là người tiên phong, trong khi BYD thường bị coi là kẻ bắt chước.
Trong tháng 9, các mẫu xe xanh tiếp tục dẫn đầu thị trường xe Việt với doanh số ấn tượng. Trong khi đó, các mẫu xe động cơ đốt trong cũng có khởi sắc về doanh số nhưng chưa vượt qua được doanh số các mẫu xe xanh.
Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc toàn cầu V-Green vừa chính thức đưa vào vận hành trạm sạc xe điện lớn nhất cả nước tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội).
Thị trường hoán đổi pin toàn cầu về mặt doanh thu ước tính đạt 1,7 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 11,8 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng ở tốc độ CAGR là 46,9% từ năm 2022 đến năm 2027.
Trước những rào cản về hạ tầng sạc, VinFast là cái tên tiếp theo vừa công bố sẽ áp dụng mô hình đổi pin với kỳ vọng tối ưu hoá thời gian tiếp năng lượng, tạo sự tiện lợi tương đương – thậm chí vượt trội – so với việc đổ xăng truyền thống.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc thậm chí đã tung ra các bộ sạc có thể sạc đầy pin ô tô trong khoảng 5 phút. Tuy nhiên, công nghệ của Mỹ vẫn còn kém xa.
Với thị phần xe máy xăng luôn duy trì ở mức trên 80%, vị thế của Honda tại thị trường Việt trong nhiều năm qua là điều khó phủ nhận. Nhưng khi Việt Nam quyết liệt với lộ trình chuyển đổi điện khí hoá, đặc biệt ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM đang đẩy mạnh phát triển xe máy điện, hạn chế xe xăng, vị thế của hãng xe Nhật Bản đối mặt với nhiều thách thức.