Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lập kỷ lục mới trong ngày Quốc khánh

Minh Long
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bất ngờ đạt mốc 55.000 hành khách đi tàu.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa lập kỷ lục số lượng hành khách đi tàu dịp 2/9. 
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa lập kỷ lục số lượng hành khách đi tàu dịp 2/9. 

Con số này đã phá vỡ kỷ lục 54.000 hành khách đi tàu vào ngày 1/5 trước đó. Đây là số lượng hành khách đi tàu trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, hàng nghìn người dân đã đến và trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Trên mỗi chuyến tàu đều chật kín ghế ngồi.

Trong ngày 31/8, tuyến phục vụ 26.470 hành khách. Trong ngày 1/9, tuyến phục vụ 28.072 hành khách. Lượng khách cao gấp đôi so với ngày bình thường.

Trước đó, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phục vụ hơn 54 nghìn hành khách đi lại trong ngày.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,5km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình Cát Linh - La Thành - Thái Hà – Láng - ĐH Quốc gia - vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông - Trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông).

Tuyến có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80 km/giờ.

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức 8.000 đồng cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.