Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lập kỷ lục mới trong ngày Quốc khánh

Minh Long
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã bất ngờ đạt mốc 55.000 hành khách đi tàu.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa lập kỷ lục số lượng hành khách đi tàu dịp 2/9. 
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa lập kỷ lục số lượng hành khách đi tàu dịp 2/9. 

Con số này đã phá vỡ kỷ lục 54.000 hành khách đi tàu vào ngày 1/5 trước đó. Đây là số lượng hành khách đi tàu trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9, hàng nghìn người dân đã đến và trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Trên mỗi chuyến tàu đều chật kín ghế ngồi.

Trong ngày 31/8, tuyến phục vụ 26.470 hành khách. Trong ngày 1/9, tuyến phục vụ 28.072 hành khách. Lượng khách cao gấp đôi so với ngày bình thường.

Trước đó, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã phục vụ hơn 54 nghìn hành khách đi lại trong ngày.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,5km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435mm; tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 12 ga đưa đón khách, trên lộ trình Cát Linh - La Thành - Thái Hà – Láng - ĐH Quốc gia - vành đai 3 - Thanh Xuân - Bến xe Hà Đông - Trung tâm Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới và khu đề-pô tại Ba La (Hà Đông).

Tuyến có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất hoạt động 4 đến 6 phút/lượt, tốc độ vận chuyển tối đa 80 km/giờ.

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức 8.000 đồng cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.