Hà Nội sẽ xử lý nghiêm các trường hợp người đi bộ cố tình "phớt lờ'' cầu bộ hành

Khôi Nguyên
Toàn thành phố Hà Nội hiện có 70 cầu bộ hành phục vụ người đi bộ sang đường. Tuy nhiên, do muốn rút ngắn thời gian sang đường, nhiều người đã bỏ qua cầu bộ hành, băng qua đường gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông trên đường.
Nhiều người đi bộ phớt lờ các cầu bộ hành để băng qua đường... cho nhanh.
Nhiều người đi bộ phớt lờ các cầu bộ hành để băng qua đường... cho nhanh.

Trước tình trạng này, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội giao Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an thành phố, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp mang tính cưỡng chế như lắp hàng rào, trồng cây xanh tại dải phân cách để ngăn chặn vi phạm.

Hiện mức xử phạt người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ (Điều 9 Nghị định 100 sẽ phạt tiền từ 60.000 - 100.000 đồng đối với người đi bộ thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Không đi đúng phần đường quy định; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không bảo đảm an toàn…

Các cầu bộ hành tại thành phố Hà Nội đã được đưa vào hoạt động có thể kể đến như: trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), đoạn gần nút giao Mai Dịch-Phạm Hùng và trước cổng Trường Đại học Quốc gia; nút giao thông Tây Sơn-Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa), Bệnh viện K Tân Triều (huyện Thanh Trì); cầu vượt Xã Đàn, gần ngã tư Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch; cầu bắc qua đường Giải Phóng-Lê Thanh Nghị, đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai...

Mặc dù các cây cầu này đi vào hoạt động đã lâu nhưng nhiều người, từ học sinh, sinh viên, đến cả người cao tuổi vẫn chưa xây dựng được thói quen tham gia giao thông đúng quy định.

Phòng Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội cũng tổ chức hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên dịp đầu năm học mới giúp các em hiểu rõ hơn về những quy tắc ứng xử thông qua các bài giảng trực quan, sinh động, từ đó giúp các em có thể bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình khi tham gia giao thông.

Trước đó, năm 2009, Hà Nội đã khởi công đầu tư xây dựng 18 cầu dành cho người đi bộ tại các tuyến phố: Chùa Bộc, Láng Hạ, Giảng Võ, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Hoàng Quốc Việt, Xuân Thủy, Trần Khát Chân, Giải Phóng, Thái Hà, Ngọc Hồi nhằm góp phần thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô trong việc thực hiện các giải pháp nhằm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.