Kia Sportage 2023 có thể bốc cháy do đai ốc bị lỏng

Khôi Nguyên
Kia Sportage 2023 có thể là một trong những chiếc SUV tốt nhất trong phân khúc nhưng điều đó không ngăn cản nó nằm trong một đợt triệu hồi mới nhất tại Mỹ.
Kia Sportage 2023 có nguy cơ bốc cháy.
Kia Sportage 2023 có nguy cơ bốc cháy.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tiết lộ trong một thông báo triệu hồi do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) rằng pin có thể đã không được nhà cung cấp xử lý đúng cách trong quá trình lắp ráp. Việc này dẫn đến đai ốc có thể bị lỏng theo thời gian và có thể khiến động cơ bị dừng khi lái xe.

Kia lưu ý rằng đáng lo ngại ở chỗ hỏa hoạn có thể xảy ra. Tổng cộng có 19.701 mẫu Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 1 năm 2022 đến ngày 8 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị nằm trong diện triệu hồi sẽ được thông báo và hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia để đai ốc sẽ được xử lý đúng cách nếu cần thiết. Kia sẽ thông báo cho các chủ sở hữu từ ngày 23/9 tới đây.

Việc ban hành lệnh triệu hồi này diễn ra chỉ vài tuần sau khi Kia vén bức màn đối với mẫu Sportage PHEV 2023, được thiết kế như một đối thủ của Toyota RAV4 Prime. Có giá từ 38.490 USD, Sportage PHEV được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp hoạt động cùng với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 13,8 kWh. Nó tạo ra tổng công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft (349 Nm). Sportage PHEV cũng có thể chạy 54 km chỉ bằng năng lượng điện.

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.