Kia và Hyundai “bay” mất 2 tỷ USD vì các vụ triệu hồi xe

Khôi Nguyên
Thu nhập quý 3 sắp tới của Hyundai và Kia sẽ phải tính thâm hụt khoảng 2 tỷ USD dự phòng liên quan đến việc thu hồi các mẫu xe bị lỗi động cơ.
Cả Kia và Hyundai xác định mất một số tiền khổng lồ liên quan đến vấn đề thực hiện triệu hồi nhiều xe.
Cả Kia và Hyundai xác định mất một số tiền khổng lồ liên quan đến vấn đề thực hiện triệu hồi nhiều xe.

Khoản tiền đó đại diện cho một phần lớn lợi nhuận mà mỗi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ báo cáo. Hyundai cho biết có nhiều khách hàng đến thay thế động cơ hơn họ mong đợi.

Theo báo cáo của Reuters, Hyundai đang trích ra 1,36 nghìn tỷ won trong khi Kia trích 1,54 nghìn tỷ won. Những con số này chiếm hơn một nửa lợi nhuận ròng ước tính trong quý 3 của Hyundai và hơn ba phần tư của Kia.

Tổng cộng, khoản dự phòng chiếm khoảng 2 tỷ USD được trích lập cụ thể để xử lý kết quả của các vụ thu hồi động cơ trước đó. Con số đó cao hơn 3,6 nghìn tỷ won (tương đương 2,5 tỷ USD hiện nay) mà các hãng dành cho các vấn đề tương tự vào năm 2020.

Hyundai và Kia nói rằng thay vì kinh doanh xe của họ để lấy những chiếc mới, khách hàng sẽ yêu thích chúng lâu hơn. Một nghiên cứu từ S&P Global Mobility ủng hộ quan điểm này vì độ tuổi trung bình của một chiếc ô tô được đăng ký tại Mỹ tăng từ chỉ dưới 10 năm vào năm 2002 lên hơn 13 hiện nay. Điều đó có ý nghĩa quan trọng do việc thu hồi khoảng 1,7 triệu Kia và Hyundai vào năm 2015 và 2017.

Khi đợt triệu hồi đó diễn ra, cả hai nhà sản xuất ô tô đều đưa ra chế độ bảo hành động cơ trọn đời trong nỗ lực sửa chữa mối quan hệ của họ với khách hàng. Giờ đây, chính những khách hàng đó vẫn đang sử dụng các thương hiệu trên chế độ bảo hành đó. Mặc dù nó cũng có thể gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.

Phát biểu với các nhà phân tích, Cha Seong-ju, người đứng đầu bộ phận chất lượng của Hyundai Motor Group cho biết: “Chúng tôi thành thật xin lỗi vì các vấn đề chất lượng lặp lại và chi phí bổ sung liên quan đến việc thu hồi động cơ Theta II GDI. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo chất lượng động cơ và quản lý các chi phí liên quan đến chất lượng để ngăn chặn sự lặp lại của các vấn đề chất lượng”.

Ngoài điều khoản bổ sung được đưa ra, đồng won của Hàn Quốc hiện không hoạt động tốt so với đồng USD. Tuy nhiên, cuối cùng, có rất ít cơ hội để Hyundai và Kia, những người nằm trong số mười nhà sản xuất ô tô hàng đầu theo số lượng, có thể thoát khỏi việc bị phạt nặng trong trường hợp này.

Động cơ Theta GDI là trung tâm của các đợt thu hồi này đã được đưa vào rất nhiều sản phẩm của Kia và Hyundai từ thập kỷ trước bao gồm Sonata, Santa Fe và Optima.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.