Triệu hồi xe Ford EcoSport do lỗi hệ thống phanh

Ford Việt Nam quyết định triệu hồi lô xe EcoSport sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/2 – 26/2/2021 để khắc phục lỗi...
Ford EcoSport 2020
Mẫu xe gầm cao đô thị Ford EcoSport đời 2020 tại Việt Nam.

Chương trình triệu hồi được hãng ô tô Mỹ thực hiện để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021. Số xe này được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.

Hệ thống phanh được trang bị trên xe giúp việc dừng xe một cách an toàn. Mặc dù kỹ thuật viên tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực đã thực hiện theo đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực siết các đầu ống dầu.

Do đó, áp lực tại các ống dầu thay đổi do có sự thay đổi vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực (HCU - Hydraulic Control Unit) và trong quá trình vận hành xe do không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật thiết kế trong quá trình sản xuất.

Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.

Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp-lô) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.

Để đảm báo quyền lợi người tiêu dùng và an toàn cho người sử dụng, Ford Việt Nam tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để khắc phục. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, số lượng xe nằm trong diện triệu hồi chỉ có 10 chiếc. Ford Việt Nam cũng khuyến nghị khách hàng nhanh chóng mang xe tới hệ thống đại lý ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 0,5 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024.

Tin mới

Từ 1/10, đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới áp dụng quy chuẩn kỹ thuật mới

Từ 1/10, đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới áp dụng quy chuẩn kỹ thuật mới

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 07/2024/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Với những quy định chi tiết sẽ tạo thuận lợi cho các cơ sở sản xuất, nhập khẩu đèn chiếu sáng phía trước cho xe cơ giới, doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp phương tiện triển khai áp dụng phù hợp, từ đó đảm bảo chất lượng phương tiện, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.
Thị trường ô tô Việt “đón sóng” phục hồi

Thị trường ô tô Việt “đón sóng” phục hồi

Theo báo cáo doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 8 vừa qua đạt 25.196 xe, giảm 13% so với tháng 7/2024 nhưng lại tăng 12% so với tháng 8/2023. Điều này cho thấy mặc dù doanh số giảm nhưng thị trường ô tô Việt vẫn có dấu hiệu khởi sắc, đặc biệt khi chính sách hỗ trợ của Chính phủ hỗ trợ phí trước bạ đã có hiệu lực trong 3 tháng cuối năm 2024.
Những vấn đề trong phát triển “mạch máu” của thị trường xe điện tại Việt Nam

Những vấn đề trong phát triển “mạch máu” của thị trường xe điện tại Việt Nam

Người dùng xe điện tại Việt Nam trong tương lai sẽ sớm dễ dàng tìm thấy các trạm sạc điện tiện lợi trên lộ trình và có thể thực hiện các chuyến đi dài hơn khắp cả nước. Từ ngày 5/10 sắp tới, Bộ Giao thông Vận tải thông báo, các trạm dừng chân loại 1 và 2 có diện tích từ 5.000 đến 10.000 mét vuông hoặc lớn hơn sẽ phải dành 10% diện tích cho các trạm sạc và bãi đỗ xe điện chuyên dụng.