“Vua” bán tải Ford Ranger quay trở lại lắp ráp tại Việt Nam

Mẫu xe được mệnh danh “vua” bán tải Ranger bắt đầu được đưa trở lại lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan...
Ford Ranger 2021
Mẫu xe bán tải Ranger xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

Ford Ranger ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2001. Sau tròn 20 năm, Ranger đã cán mốc tổng doanh số cộng dồn hơn 100.000 chiếc. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Ford Ranger luôn nằm trong nhóm 10 mẫu xe ô tô đắt khách nhất Việt Nam.

Hãng ô tô Mỹ cho biết, mẫu xe Ranger xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương được áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Để đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước, Ford Việt Nam cũng đã đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà máy với số vốn 2.000 tỷ đồng.

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic. Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

nhà máy Ford Việt Nam
Xưởng hàn robot của mẫu xe Ranger tại nhà máy ô tô Ford Hải Dương.

Cụ thể, xưởng hàn mới đạt mức tự động hóa 90% với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động. Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor…

Dự kiến vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng số lượng công nhân làm việc tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 người lao động tại địa phương.

Mẫu xe Ford Ranger lắp ráp trong nước không có bất kỳ thay đổi nào so với các phiên bản nhập khẩu Thái Lan trước đây. Theo đó, Ford Ranger tại thị trường Việt Nam vẫn duy trì 7 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ cùng mức giá bán lẻ từ 616 – 925 triệu đồng.

BẢNG GIÁ BÁN LẺ VÀ THÔNG SỐ KỸ THUẬT FORD RANGER 2021

GIÁ XE FORD RANGER

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…