Trước sự thay đổi của người tiêu dùng, các nhà sản xuất ô tô đang tìm nhiều con đường khác nhau trong kỷ nguyên xanh hoá các dòng xe ô tô, trong đó có các loại xe hybrid tầm xa.
Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Khi Mỹ thay đổi lập trường phát triển xe điện trong xu thế xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về các vấn đề việc làm, chống biến đổi khí hậu và năng lượng của cường quốc này.
BYD dẫn đầu đà giảm của cổ phiếu xe điện Trung Quốc tại Hồng Kông vào thứ Hai tuần này, khi các nhà đầu tư tiếp nhận đợt giảm giá mạnh tới 34% của gã khổng lồ ô tô này vào cuối tuần trước.
Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Theo dữ liệu của JATO Dynamics đối với 28 quốc gia châu Âu, lượng đăng ký xe du lịch mới tại châu Âu vẫn ổn định vào tháng trước. Vào tháng 4, tổng cộng có 1.078.521 xe mới được đăng ký, nhiều hơn 1.399 xe so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số xe đăng ký trong năm, bao gồm giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, đạt tổng cộng 4.467.681 xe, chỉ nhiều hơn 6.560 xe so với cùng kỳ năm 2024.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tiếp tục phòng ngừa rủi ro công nghệ của họ bằng xe hybrid sạc điện và xe có phạm vi hoạt động mở rộng bất chấp xu hướng doanh số bán xe điện toàn cầu tăng nhanh trong năm nay.
Doanh số bán hàng tại châu Âu đang tăng, nhưng các tập đoàn phải đối mặt với các quy định thay đổi, sự không chắc chắn về thuế quan và sự cạnh tranh rất lớn từ Trung Quốc.