Thị trường xe điện Việt Nam

Sau "đại tiệc ưu đãi”, Trung Quốc tràn ngập xe điện: Bài học và cơ hội cho Việt Nam

Sau nhiều năm được ưu đãi mạnh mẽ, ngành xe điện Trung Quốc đang bước vào giai đoạn “bội thực”: hết trợ cấp, dư công suất và cạnh tranh khốc liệt ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Việt Nam với thị trường xe điện đang mở rộng nhanh có cơ hội hiếm có để biến “sức ép của Trung Quốc” thành “động lực của Việt Nam”, nếu có chiến lược thông minh và tầm nhìn dài hạn.
xe ô tô tự lái
Phân khúc sedan hạng B thị trường Việt giảm mạnh doanh số
Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc lao dốc năm 2026
Nhiều nhà sản xuất ô tô ngừng sản xuất do thiếu hụt chất bán dẫn
Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tại thị trường Việt, các doanh nghiệp FDI lớn như Honda, Yamaha đã thống trị thị trường xe máy xăng trong nhiều năm và thu về lợi nhuận lớn. Đơn cử như Honda Việt Nam chiếm tới khoảng 80% thị phần. Chính vì vậy, việc chuyển đổi sang xe điện trên thực tế là "ván cược" đầy rủi ro đối với mô hình kinh doanh hiện tại với các doanh nghiệp này.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin
VinFast vừa ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng.
VnEconomy
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam
Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
VnEconomy
Xe điện mini có thể làm thay đổi quan niệm về ô tô?
Trong quan niệm của nhiều người, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh, chuyên chở được nhiều người và hàng hóa mà còn là một loại tài sản giúp nâng cao giá trị hình ảnh và gián tiếp tạo ra giá trị vật chất cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng xe điện mini đang khiến quan niệm này dần “lung lay”.