Ba năm trôi qua, CEO Xiaomi Lei Jun vẫn quyết tâm dẫn dắt liên doanh sản xuất ô tô của Xiaomi. Ông coi đây là “dự án khởi nghiệp lớn cuối cùng” trong cuộc đời mình.
Nga đã trở thành điểm đến hàng đầu cho ngành xuất khẩu xe của Trung Quốc, tăng gần 500% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng phương thức logistics, chi phí và năng lực là một thách thức, dẫn đến các phương thức giao hàng mới.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xe điện toàn cầu, thị trường cho các hệ thống lưu trữ năng lượng pin đang phát triển nhanh chóng. Với giai đoạn tiếp theo của các mục tiêu của Thỏa thuận Paris đang đến rất nhanh, các chính phủ và tổ chức ở khắp mọi nơi trên thế giới đang tìm cách tăng cường áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
Ô tô hiện đại là những chiếc "máy tính được kết nối trên bánh xe" và nên được coi như vậy. Cơ quan Bảo vệ Quyền riêng tư California, Mỹ (CPPA), gần đây đã thông báo rằng bộ phận thực thi của họ sẽ xem xét các hoạt động bảo mật dữ liệu của các nhà sản xuất phương tiện được kết nối.
Các công nghệ được sử dụng trong một chiếc xe đua F1 đã không được áp dụng trong sản xuất công nghiệp ô tô truyền thống vì được coi là quá tốn kém. Tuy nhiên, công nghệ F1 hiện đã được áp dụng cho ô tô đường trường khi chúng trở nên tiên tiến hơn trong kỷ nguyên điện khí hoá. Hiện công nghệ xe đua có ảnh hưởng lớn đến công nghệ được trang bị trên xe thương mại với các yếu tố như hiệu quả khí động học, hệ thống truyền động hybrid, hệ thống treo thích ứng và thậm chí cả các nút trên vô lăng. Cơ bản thì công nghệ F1 đã cách mạng hóa cách chúng ta lái xe ngày nay.
Theo các nhà nghiên cứu, cơ sở hạ tầng đường bộ có thể giao tiếp với các phương tiện khi chúng di chuyển có thể giúp việc quản lý giao thông bớt phức tạp và đáng tin cậy hơn nhiều.
Để trở thành nhà cung cấp của các hãng xe lớn trên thế giới, doanh nghiệp Việt không chỉ cần có đủ năng lực sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe mà còn phải phù hợp với văn hóa quản trị, triết lý kinh doanh của hãng xe đó. Đây là quá trình tích lũy lâu dài, không có đường tắt mà các doanh nghiệp phải vượt qua nếu muốn tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Một công ty nhà nước cho ra mắt lại chiếc ô tô cổ điển thời Liên Xô, Moskvich, vào tháng 11 năm ngoái đã được thị trưởng Moscow tổ chức để cho thấy khả năng phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Nga trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.
Chất bán dẫn là một công nghệ quan trọng cho ngành ô tô trong một số năm. Tuy nhiên, vai trò quan trọng của chúng đối với cả quá trình sản xuất và chức năng của phương tiện đã không được chứng minh đầy đủ cho đến khi đại dịch COVID-19 khiến thị trường ô tô mới gặp khó khăn lớn.