Piaggio tung đối thủ “cứng” của Honda SH ra thị trường

Đức Thọ
Hãng xe đến từ nước Ý chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga Medley ABS với giá bán hơn 71 triệu đồng

Ngày 17/3, hãng xe đến từ nước Ý chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga Medley ABS với 2 phiên bản tiêu chuẩn và thể thao.

Tại thị trường Việt Nam, Medley ABS vừa là mẫu xe mang phong cách thời trang truyền thống của Piaggio vừa đại diện cho trào lưu công nghệ và sự tiện dụng mà Piaggio không thể mãi đứng ngoài cuộc.

Kiểu dáng và thiết kế của Medley ABS được lấy cảm hứng từ Beverly nên về cơ bản không có nhiều khác biệt. Điểm nhấn ở tân binh xe tay ga bánh lớn này chính là những công nghệ và tính năng sử dụng.

Xe có bánh trước đường kính 16 inch, vành được chế tạo từ vật liệu hợp im nhôm thiết kế dạng 6 chấu kép. Yếm trước có một ngăn chứa đồ rộng có thể mở từ vị trí ngồi của người lái. Cà-vạt trước mạ chrome trên yếm trước của xe là điểm nhấn thiết kế quen thuộc trên các dòng xe Piaggio. Đèn định vị sử dụng công nghệ LED.

Đồng hồ xe Medley ABS bao gồm một màn hình LCD cho phép người lái tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về trạng thái xe; đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo áp suất dầu, đèn báo phanh ABS và đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer.

Cùng với ưu thế thời trang, Medley ABS cũng được đánh giá sẽ là một đối thủ “cứng” của mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH.

Đáng chú ý là mặc dù đuôi xe thiết kế nhỏ gọn song dung tích cốp đựng đồ vẫn khá rộng, đạt 36,2 lít, đủ để chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm.

Một lợi thế mà mẫu xe này sở hữu chính là việc được trang bị hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm với công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh tiêu chuẩn.

Medley ABS sử dụng động cơ thế hệ mới iGet, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ dừng tạm thời tương tự chức năng Idling Stop của đối thủ Honda SH. Khối động cơ này cho công suất 12 mã lực tại tốc độ tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 11,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

So với đối thủ Nhật Bản, tân binh đến từ nước Ý có sức mạnh nhỉnh hơn chút ít về mặt số học.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, động cơ của Medley ABS được bảo hành và bảo dưỡng dài hạn, lọc gió và lọc dầu được thay đổi ở mỗi 10.000 km và điều chỉnh khe hở xu-páp mỗi 20.000 km. Theo kết quả thử nghiệm, xe Medley ABS tốn chưa đầy 2 lít xăng cho 100 km vận hành.

Medley ABS hiện đã có mặt tại hệ thống phân phối Piaggio với mức giá bán lẻ 71,5 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn và 72,5 triệu đồng dành cho phiên bản thể thao.

Bình luận
Tin mới
VnEconomy
Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân
Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
VnEconomy
Susanne Klatten: “Bông hồng thép” thừa kế BMW và cuộc sống của giới siêu giàu chưa kể
Với khối tài sản tính đến ngày 13/3/2023 theo Forbes vào khoảng 26,9 tỷ USD, bà Susanne Klatten sinh ngày 28/4/1962, hiện đang là tỷ phú giàu thứ 51 trên thế giới. Bà Susanne Klatten sở hữu khoảng 19% cổ phần của hãng xe BMW đình đám. Ngoài là người thừa kế tập đoàn xe sang hàng đầu thế giới, bà còn là một nhà kinh tế có bằng MBA, Klatten đã giúp biến Altana AG của ông nội mình thành một tập đoàn dược phẩm/hóa chất đặc biệt tầm cỡ thế giới. Klatten cũng là chủ sở hữu duy nhất và là phó chủ tịch của Altana, công ty có doanh thu hàng năm hơn 2,5 tỷ USD. Ngoài ra, “bông hồng thép” này còn nắm giữ cổ phần trong Entrust, công ty chuyên về nhận dạng kỹ thuật số và bảo mật dữ liệu, và nhà sản xuất carbon - than chì SGL Group.
VnEconomy
Nhiên liệu điện tử: Vấn đề khiến châu Âu chia rẽ về luật cấm xe động cơ đốt trong
Đức đã tuyên bố phản đối vào phút chót đối với luật mang tính bước ngoặt của Liên minh Châu Âu nhằm chấm dứt việc bán ô tô thải khí CO2 vào năm 2035, và yêu cầu cho phép bán ô tô mới có động cơ đốt trong sau ngày đó nếu chúng chạy bằng nhiên liệu điện tử. Trong khi đó luật mới của EU sẽ yêu cầu tất cả các ô tô mới được bán từ năm 2035 phải có lượng khí thải CO2 bằng 0, khiến việc bán ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mới thực sự là không thể.
VnEconomy
Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc
Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
VnEconomy
Cận cảnh siêu phẩm Rolls Royce Spectre EV 2024
Rolls Royce vừa công bố mẫu EV sản xuất thương mại đầu tiên của mình, Spectre 2024, hơn 120 năm sau khi nhà sáng lập Charles Rolls lần đầu tiên đưa ra ý tưởng về một chiếc Rolls Royce chạy điện.

Báo lỗi Chia sẻ