Piaggio tung đối thủ “cứng” của Honda SH ra thị trường

Đức Thọ
Hãng xe đến từ nước Ý chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga Medley ABS với giá bán hơn 71 triệu đồng
Medley ABS được đánh giá sẽ là một đối thủ “cứng” của mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH.
Medley ABS được đánh giá sẽ là một đối thủ “cứng” của mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH.
Ngày 17/3, hãng xe đến từ nước Ý chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga Medley ABS với 2 phiên bản tiêu chuẩn và thể thao.

Tại thị trường Việt Nam, Medley ABS vừa là mẫu xe mang phong cách thời trang truyền thống của Piaggio vừa đại diện cho trào lưu công nghệ và sự tiện dụng mà Piaggio không thể mãi đứng ngoài cuộc.

Kiểu dáng và thiết kế của Medley ABS được lấy cảm hứng từ Beverly nên về cơ bản không có nhiều khác biệt. Điểm nhấn ở tân binh xe tay ga bánh lớn này chính là những công nghệ và tính năng sử dụng.

Xe có bánh trước đường kính 16 inch, vành được chế tạo từ vật liệu hợp im nhôm thiết kế dạng 6 chấu kép. Yếm trước có một ngăn chứa đồ rộng có thể mở từ vị trí ngồi của người lái. Cà-vạt trước mạ chrome trên yếm trước của xe là điểm nhấn thiết kế quen thuộc trên các dòng xe Piaggio. Đèn định vị sử dụng công nghệ LED.

Đồng hồ xe Medley ABS bao gồm một màn hình LCD cho phép người lái tìm hiểu mọi thông tin cần thiết về trạng thái xe; đèn báo hệ thống phun xăng điện tử, đèn báo áp suất dầu, đèn báo phanh ABS và đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer.

Cùng với ưu thế thời trang, Medley ABS cũng được đánh giá sẽ là một đối thủ “cứng” của mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH.

Đáng chú ý là mặc dù đuôi xe thiết kế nhỏ gọn song dung tích cốp đựng đồ vẫn khá rộng, đạt 36,2 lít, đủ để chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm.

Một lợi thế mà mẫu xe này sở hữu chính là việc được trang bị hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm với công nghệ chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh tiêu chuẩn.

Medley ABS sử dụng động cơ thế hệ mới iGet, dung tích 125 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và tích hợp công nghệ dừng tạm thời tương tự chức năng Idling Stop của đối thủ Honda SH. Khối động cơ này cho công suất 12 mã lực tại tốc độ tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 11,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

So với đối thủ Nhật Bản, tân binh đến từ nước Ý có sức mạnh nhỉnh hơn chút ít về mặt số học.

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, động cơ của Medley ABS được bảo hành và bảo dưỡng dài hạn, lọc gió và lọc dầu được thay đổi ở mỗi 10.000 km và điều chỉnh khe hở xu-páp mỗi 20.000 km. Theo kết quả thử nghiệm, xe Medley ABS tốn chưa đầy 2 lít xăng cho 100 km vận hành.

Medley ABS hiện đã có mặt tại hệ thống phân phối Piaggio với mức giá bán lẻ 71,5 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn và 72,5 triệu đồng dành cho phiên bản thể thao.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.