Nghỉ lễ 2/9, trạm thu phí phải chủ động xả trạm khi xảy ra ùn tắc kéo dài

Minh Long
Trong văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải việc thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2022, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí, chủ động xả trạm (mở barie) để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, đặc biệt tại các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là các khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các trục chính ra vào Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm. Các Cục Quản lý đường bộ kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí.

Các Sở Giao thông Vận tải, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi được chở trên phương tiện.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn đặc biệt trên đường cao tốc.

Các đơn vị chức năng kiên trì vận động người dân thực hiện: đã uống rượu bia không lái xe; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; tuân thủ quy tắc giao thông; phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, trên những cung đường miền núi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường bộ, đường ngang đường sắt, đường thủy nội địa.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và các tuyến đường địa phương quản lý; xây dựng phương án tổ chức giao thông hợp lý, nhất là trục chính ra vào Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tầu, nhà ga, các điểm đang thi công; kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông; tăng cường các điều kiện để bảo đảm cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố, tai nạn.

Các Sở Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ, chú trọng tại các khu vực nguy hiểm; huy động mọi nguồn lực để xử lý triệt để các điểm đen về tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và các tuyến đường địa phương quản lý, đặc biệt là các đoạn đường đèo dốc, xử lý ngay sự cố sạt lở, hư hỏng đường do mưa lũ gây ra.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Bình luận
Tin mới
thị trường ô tô Trung Quốc
Vòng xoáy suy thoái của thị trường ô tô lớn nhất thế giới
Các chính sách của chính phủ Trung Quốc ưu tiên mục tiêu sản xuất hơn nhu cầu thị trường đã dẫn đến việc các nhà sản xuất ô tô đầu tư quá mức. Tình trạng dư thừa xe đã tạo ra các giao dịch thua lỗ trên toàn bộ chuỗi bán hàng và tạo ra nhiều hoạt động bất thường.
VnEconomy
Dòng xe sedan đã "hết thời" tại Việt Nam?
Trong xu hướng tiêu dùng mới, các mẫu xe gầm cao SUV/Crossover, xe xanh hay MPV với không gian rộng rãi, đa dụng và thiết kế hiện đại đang ngày càng chiếm ưu thế trước phân khúc sedan. Áp lực ngày càng tăng khi doanh số bán hàng của các phân khúc này tăng trưởng mạnh, trong khi doanh số của các dòng sedan đang có chiều hướng suy giảm.
cuộc chiến giá cả xe điện Trung Quốc
Trung Quốc có thể dừng cuộc chiến giá cả xe điện?
Thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang đứng trước một bức tranh rối rắm khi các nhà sản xuất ô tô lo ngại bị tụt hậu về quy mô và công nghệ, ngay cả khi biên lợi nhuận giảm và các quan chức chỉ trích việc giảm giá quá mức.
thị trường ô tô Trung Quốc
Trung Quốc gặp khó tại thị trường xuất khẩu ô tô lớn nhất Mỹ Latinh
Mexico là điểm đến số 1 của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025. Theo các nhà phân tích, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể sẽ cảm nhận được sự khó khăn từ mức thuế 50% dự kiến của Mexico đối với ô tô nhập khẩu từ châu Á, nhưng giá cả cạnh tranh và hoạt động toàn cầu của họ có thể bù đắp phần nào.
ngành ô tô Mỹ chia rẽ mạnh
Áp lực từ thuế quan trong ngành ô tô Mỹ
Các chuyên gia trong ngành nhận định các chính sách của ông Trump về thương mại và thuế quan đã gây chia rẽ hơn, nhưng không hoàn toàn đối với các nhà sản xuất ô tô.

Báo lỗi Chia sẻ