Khi ngành công nghiệp ô tô phát triển, nội thất xe cũng có nhiều thay đổi. Trong vài thập kỷ qua, thiết kế nội thất xe hơi ngày càng được số hóa nhanh. Các nhà sản xuất ô tô có xu hướng sử dụng ít các yếu tố vật lý như nút bấm và công tắc hơn, thay vào đó ưu tiên màn hình trung tâm và các nút điều khiển cảm ứng. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề đằng sau đó.
Thị trường ô tô Việt đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng từ xe xăng sang xe điện khi đối tượng sử dụng ngày càng trẻ hoá. Đặc biệt, sự phát triển của tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng đã góp phần định hình lại bức tranh thị trường.
Cục Cảnh sát giao thông vừa công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 12/2025 quy định sát hạch cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế. Trong đó, có nội dung đáng chú ý là đề xuất bỏ bài thi mô phỏng.
Thị trường ghế trẻ em trên ô tô tại Việt Nam đang rất “nóng” trước thời điểm 1/1/2026. Người tiêu dùng đang đứng trước một “ma trận” thông tin về các loại ghế an toàn.
Bị choáng váng trước tình trạng thiếu hụt thường xuyên các nguyên liệu thiết yếu từ Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ và Châu Âu đang âm thầm cố gắng giảm thiểu hoặc loại bỏ nhu cầu về các nguyên liệu vốn đã trở nên gắn liền với sự cạnh tranh giữa các siêu cường.
Theo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2025, từ ngày 1/1/2026, xe HEV (hybrid tự sạc) sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng, dầu cùng chủng loại. Chính sách này sẽ có tác động không nhỏ tới thị phần xe hybrid nói riêng và bức tranh tổng thể toàn thị trường xe xanh Việt Nam nói chung.
Quốc hội đã thông qua Luật Phòng cháy chữa cháy, theo đó từ ngày 01/7/2025 sẽ áp dụng quy định mới về sạc xe điện. Theo đó, việc lắp đặt, sử dụng dây dẫn điện, thiết bị điện trong nhà phải bảo đảm yêu cầu về an toàn điện theo quy định của pháp luật
Trong tháng 7/2025, Yaris Cross là mẫu xe duy trì vị trí dẫn đầu doanh số của Toyota Việt Nam (TMV) với 1.259 xe bán ra, tiếp tục khẳng định sức hút và sự ổn định của mẫu SUV đô thị này.
Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.
Trong bối cảnh điện khí hoá được thúc đẩy và sự nở rộ của các loại xe điện mini, doanh số ô tô xăng cỡ nhỏ tại Việt Nam đang trải qua sự suy giảm mạnh và dần mất thị phần trong thị trường chung.