Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc lao dốc năm 2026
xe ô tô tự lái
Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tại thị trường Việt, các doanh nghiệp FDI lớn như Honda, Yamaha đã thống trị thị trường xe máy xăng trong nhiều năm và thu về lợi nhuận lớn. Đơn cử như Honda Việt Nam chiếm tới khoảng 80% thị phần. Chính vì vậy, việc chuyển đổi sang xe điện trên thực tế là "ván cược" đầy rủi ro đối với mô hình kinh doanh hiện tại với các doanh nghiệp này.
Phân khúc sedan hạng B thị trường Việt giảm mạnh doanh số
Nhiều nhà sản xuất ô tô ngừng sản xuất do thiếu hụt chất bán dẫn
các hãng công nghệ nhảy vào thị trường xe tự lái
VnEconomy
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8
Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
VnEconomy
Trạm đổi pin xe máy điện: Cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp Việt
Nỗi lo đang đi thì hết pin dọc đường, không thể sạc tại nhà chung cư hay nhà trọ sẽ được giải quyết bằng giải pháp pin có thể hoán đổi tại các trạm đổi pin. Với thời gian đổi pin chỉ trong vài phút, hoán đổi pin có nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tại thị trường Việt bên cạnh cơ hội thì đằng sau đó là không ít thách thức.