Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tương lai phân hoá của doanh nghiệp xe máy FDI trong cuộc đua điện khí hoá

Tại thị trường Việt, các doanh nghiệp FDI lớn như Honda, Yamaha đã thống trị thị trường xe máy xăng trong nhiều năm và thu về lợi nhuận lớn. Đơn cử như Honda Việt Nam chiếm tới khoảng 80% thị phần. Chính vì vậy, việc chuyển đổi sang xe điện trên thực tế là "ván cược" đầy rủi ro đối với mô hình kinh doanh hiện tại với các doanh nghiệp này.
Ngành công nghiệp ô tô Nga

Công nghiệp ô tô Nga: Từ tiềm năng đến khủng hoảng

Bất chấp những chính sách từ phía chính phủ Nga về việc khôi phục sản xuất ô tô, ngành công nghiệp ô tô nước này đang chật vật trước sự cạnh tranh gay gắt từ Trung Quốc, nhu cầu nội địa yếu kém và triển vọng xuất khẩu kém.
các hãng công nghệ nhảy vào thị trường xe tự lái
Phân khúc sedan hạng B thị trường Việt giảm mạnh doanh số
Nhiều nhà sản xuất ô tô ngừng sản xuất do thiếu hụt chất bán dẫn
Xe động cơ đốt trong trước áp lực "sống còn" tại Việt Nam
Doanh số thị trường ô tô Việt lao dốc trong tháng 8
VAMA: Doanh số thị trường lao dốc trong tháng 8
Theo số liệu thị trường thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 8 vừa qua, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.671 xe, giảm 19% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.302 xe, giảm 17% so với tháng trước.