Xe nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước Đông Nam Á
Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam
Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam
Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030
Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.
Thị trường xe máy tiếp tục giảm sâu, cơ hội cho xe máy điện?
Thị trường xe máy tiếp tục giảm sâu, cơ hội cho xe máy điện?
Thị trường xe máy của 5 nhà sản xuất lớn nhất tại Việt Nam tiếp tục trong giai đoạn “dò đáy”. Một số chuyên gia cho rằng, đây là cơ hội để xe máy điện “bùng nổ” tại Việt Nam, vừa góp phần giảm phát thải theo cam kết tại COP26, vừa là hướng đi mới bền vững cho các doanh nghiệp.
Doanh số ô tô bán chậm, các cảng Châu Âu ùn tắc nghiêm trọng
Doanh số ô tô bán chậm, các cảng Châu Âu ùn tắc nghiêm trọng
Xe nhập khẩu Trung Quốc đang chất đống tại các cảng châu Âu, biến các cảng này thành “bãi đỗ xe” khi các nhà sản xuất ô tô và nhà phân phối phải vật lộn với doanh số bán hàng chậm lại và tắc nghẽn hậu cần, bao gồm cả việc thiếu tài xế xe tải.
Xu hướng “ép giá” trong phân khúc Crossover/SUV hạng C
Xu hướng “ép giá” trong phân khúc Crossover/SUV hạng C
Việc chạy đua giảm giá để gia tăng áp lực cạnh tranh và kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm đang có dấu hiệu lan sang phân khúc Crossover/SUV hạng C. Nhiều phiên bản xe đang được tối ưu giá xuống dưới mốc 800 triệu đồng, mức giá tốt dành cho khách hàng Việt.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Các hãng xe máy Việt chuyển hướng sang thị trường “ngách”
Các hãng xe máy Việt chuyển hướng sang thị trường “ngách”
Xu hướng chuyển đổi sang các dòng xe cao cấp, xe độc, lạ thuộc thị trường “ngách” đang dần hiện hữu tại các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong vài năm gần đây. Trong bối cảnh sức mua của thị trường giảm mạnh, nếu vẫn kiên trì với phương thức kinh doanh truyền thống sẽ khiến các doanh nghiệp đối mặt với nhiều rủi ro.
Triển vọng ngành Ô tô năm 2024: Giai đoạn khó khăn nhất đã qua?
Triển vọng ngành Ô tô năm 2024: Giai đoạn khó khăn nhất đã qua?
Trước khi bước vào năm 2024, nhiều chuyên gia trong ngành dự báo thị trường ô tô Việt Nam sẽ sớm tìm lại đà tăng trưởng trong nửa đầu năm nay. Tuy nhiên, những diễn biến và các con số thống kê sau 2 tháng đầu năm 2024 dường như đang cho thấy những khó khăn của toàn thị trường khó có thể giải quyết được trong vài tháng tới.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 2 bất ngờ bật tăng
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 2 bất ngờ bật tăng
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 2 vừa qua, hoạt động nhập khẩu ô tô có nhiều khởi sắc với 9.650 ô tô nguyên chiếc đã nhập về Việt Nam, tổng kim ngạch đạt 203,4 triệu USD, tăng 38,7% về lượng và tăng 40,1% về kim ngạch so với tháng trước.