Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức để đánh dấu ngày cuối cùng của Elon Musk với tư cách là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, ông Trump nhấn mạnh rằng hoạt động sản xuất xe “phải hoàn toàn trong nước”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) đã đưa ra các sáng kiến mới đây và kêu gọi các công ty xe năng lượng mới (NEV) trong nước duy trì trật tự cạnh tranh công bằng và kiềm chế độc quyền thị trường hoặc bán phá giá sản phẩm.
KG Motors, một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản, đang phát triển một chiếc xe điện đặc biệt chỉ có… một chỗ ngồi siêu nhỏ, giá rẻ, có tên là Mibot. Chiếc xe độc đáo ngay lập tức đã nhận được hơn 2.250 đơn đặt hàng trước.
Nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu Toyota nhắm đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe hybrid sạc điện (PHEV) trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện có nhiều biến số.
Một nhóm nhà đầu tư từ các quỹ hưu trí lớn đã yêu cầu Elon Musk cam kết làm việc ít nhất 40 giờ một tuần tại Tesla, kêu gọi cải cách quản trị doanh nghiệp để giải quyết "cuộc khủng hoảng" tại hãng sản xuất ô tô này.
Thị trường trạm sạc xe điện Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể, được thúc đẩy bởi sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với xe điện (EV) của người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp khối tư nhân đẩy mạnh khai thác tìm kiếm cơ hội.
Khi Mỹ thay đổi lập trường phát triển xe điện trong xu thế xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về các vấn đề việc làm, chống biến đổi khí hậu và năng lượng của cường quốc này.
BYD dẫn đầu đà giảm của cổ phiếu xe điện Trung Quốc tại Hồng Kông vào thứ Hai tuần này, khi các nhà đầu tư tiếp nhận đợt giảm giá mạnh tới 34% của gã khổng lồ ô tô này vào cuối tuần trước.
Việc chuyển đổi sang phương tiện xe hai bánh chạy điện là một quá trình phức tạp. Việt Nam cần có một hệ sinh thái đa ngành tập trung vào việc phát triển phương tiện chạy điện. Bên cạnh đó cần có sự phối hợp của các chính sách hạn chế xe dùng nhiên liệu hoá thạch và kiểm soát khí thải chặt chẽ.
Theo dữ liệu của JATO Dynamics đối với 28 quốc gia châu Âu, lượng đăng ký xe du lịch mới tại châu Âu vẫn ổn định vào tháng trước. Vào tháng 4, tổng cộng có 1.078.521 xe mới được đăng ký, nhiều hơn 1.399 xe so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số xe đăng ký trong năm, bao gồm giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, đạt tổng cộng 4.467.681 xe, chỉ nhiều hơn 6.560 xe so với cùng kỳ năm 2024.
Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang tiếp tục phòng ngừa rủi ro công nghệ của họ bằng xe hybrid sạc điện và xe có phạm vi hoạt động mở rộng bất chấp xu hướng doanh số bán xe điện toàn cầu tăng nhanh trong năm nay.
Doanh số bán hàng tại châu Âu đang tăng, nhưng các tập đoàn phải đối mặt với các quy định thay đổi, sự không chắc chắn về thuế quan và sự cạnh tranh rất lớn từ Trung Quốc.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp chưa từng có để chống lại các chiến dịch “PR bẩn” độc hại đang có xu hướng lan rộng gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô của quốc gia này.
Lần đầu tiên, một mẫu roadster sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid xuất hiện dưới tên AMG của Mercedes-Benz tại Việt Nam, kết hợp động cơ V8 cùng công nghệ hiện đại E PERFORMANCE, mang đến công suất lên đến 816 mã lực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng danh mục xe hiệu năng cao của hãng tại thị trường trong nước.
Theo một nghiên cứu mới cho thấy cách thức xe không người lái (AV) có thể trở nên an toàn hơn nếu những chiếc xe tự hành được đào tạo để phản ứng giống con người hơn với nguy hiểm sẽ gây ra ít thương tích hơn trong các vụ tai nạn giao thông.