Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Khôi Nguyên
Mazda vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho model Mazda3 với nhiều thay đổi.

Bắt đầu từ bên dưới mui xe, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít hút khí tự nhiên hiện có khả năng sản sinh công suất 191 mã lực (142 kW / 194 PS) và mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm). Đó là mức tăng nhẹ 5 mã lực (4 kW / 5 PS) và Mazda lưu ý rằng hiệu suất được cải thiện không yêu cầu xăng cao cấp.

Hơn nữa, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít đã được trang bị công nghệ ngừng hoạt động xi-lanh cập nhật để “hiệu quả hơn trong các điều kiện vận hành cụ thể”. Nhờ sự thay đổi này, mẫu xe có thể trả lại xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA lên tới 28 mpg trong thành phố, 37 mpg trên đường cao tốc và 31 mpg kết hợp. Trong khi đó, mực tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 2.5 Sedan 2022 sẽ là 26 mpg, đường cao tốc 35 mpg và 30 mpg tại đường kết hợp.

Mazda3 2.0 Sedan nhập cảnh dường như đã bị loại bỏ do công ty không đề cập đến nó. Mẫu xe này có giá khởi điểm 21.150 USD và trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 lít cho công suất 155 mã lực (116 kW/157 PS) và mô-men xoắn 150 lb-ft (203 Nm).

Mazda3 2.5 S có giá 22.550 USD cho bản Sedan và 23,550 USD với bản Hatchback. Giá như vậy tăng 450 USD trên cả hai mẫu xe. Điều đó có nghĩa là Mazda3 2023 hiện có giá cao hơn 1.400 USD so với mẫu năm ngoái, nhưng người mua sẽ nhận được một động cơ cơ sở mạnh mẽ hơn đáng kể.

Còn Mazda3 2.5 S Carbon Edition hiện sẽ được cung cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này có giá khởi điểm 27.200 USD và có ngoại thất xám Polymetal với bánh xe hợp kim 18 inch màu đen và nắp gương đen bóng. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế bọc da màu đỏ và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

Mazda3 2.5 S Premium cũng đã được cải tiến khi các mẫu xe được trang bị hộp số tự động sáu cấp trở thành tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp vẫn có sẵn trên Mazda3 2.5 S Premium Hatchback.

Mazda3 2.5 Turbo hiện chỉ có sẵn dưới dạng Hatchback. Điều đó thật không may vì các mẫu xe thiên về hiệu suất sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo quen thuộc với công suất lên đến 250 mã lực (186 kW / 253 PS) và mô-men xoắn 320 lb-ft (433 Nm) trên nhiên liệu cao cấp.

Mazda3 Hatchback 2023 sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào mùa thu năm nay, trong khi mẫu Sedan sẽ xuất hiện vào mùa đông.

Bình luận
Tin mới
Toyota dẫn đầu thị trường xe HEV tại Việt Nam với đa dạng sản phẩm, mức giá, ưu đãi
Gen Z định nghĩa lại “an cư lạc nghiệp”: Vì sao mua ô tô thường trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều gia đình trẻ
Trong bối cảnh giá nhà ngày càng leo thang, xe cá nhân không chỉ là phương tiện mà là công cụ kiến tạo trải nghiệm sống và kết nối gia đình. Với khả năng tối ưu chi phí và tiết kiệm nhiên liệu, các dòng xe như Toyota Hybrid Electric (HEV) đang trở thành lựa chọn hàng đầu, phản ánh tư duy tài chính linh hoạt của Gen Z.
thị trường ô tô Mỹ
“Sự hỗn loạn” thử thách khả năng phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã phải đối mặt với hàng loạt thách thức vào đầu năm, từ thuế quan đến lạm phát và các lo ngại về chuỗi cung ứng. Các chuyên gia trong ngành cho rằng ngành công nghiệp này đã phục hồi và mọi thứ không tệ như họ từng lo ngại, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về tình hình của người tiêu dùng và các nhà cung cấp.
Limo Green soán ngôi Xpander trong phân khúc MPV
Thị phần MPV Việt cuối năm 2025: “Gió” đã đổi chiều
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt, Xpander đã chính thức bị soán ngôi trong tháng 9 vừa qua bởi một tân binh hoàn toàn mới là Limo Green. Kết quả này cho thấy đang có một sự chuyển dịch lớn về xu hướng của người tiêu dùng sang xe xanh.
bê bối gian lận khí thải
Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn chuẩn bị hầu toà vì bê bối gian lận khí thải
Một thập kỷ sau khi Volkswagen gây chấn động ngành công nghiệp ô tô khi thừa nhận đã gian lận trong các bài kiểm tra khí thải, 13 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang chuẩn bị hầu toà trong một vụ kiện trị giá hàng tỷ bảng Anh để làm rõ về việc liệu tất cả họ có lừa dối các cơ quan quản lý về khí thải độc hại do xe chạy bằng dầu diesel thải ra hay không.
ngành ô tô Đức và vấn đề khí thải
Lãnh đạo Đức và các ông lớn ngành ô tô bắt tay thúc đẩy nới lỏng quy định về khí thải
Lo ngại trước tình trạng lợi nhuận sụt giảm và việc làm bị cắt giảm trên toàn ngành công nghiệp ô tô, Bộ trưởng Tài chính Đức nhấn mạnh rằng EU nên cho phép các nhà sản xuất ô tô, thay vì các cơ quan quản lý tại Brussels, quyết định cách thức tốt nhất để đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải carbon của khối này.

Báo lỗi Chia sẻ