Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu

Khôi Nguyên
Mazda vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho model Mazda3 với nhiều thay đổi.
Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 1

Bắt đầu từ bên dưới mui xe, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít hút khí tự nhiên hiện có khả năng sản sinh công suất 191 mã lực (142 kW / 194 PS) và mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm). Đó là mức tăng nhẹ 5 mã lực (4 kW / 5 PS) và Mazda lưu ý rằng hiệu suất được cải thiện không yêu cầu xăng cao cấp.

Hơn nữa, động cơ Skyactiv-G 2,5 lít đã được trang bị công nghệ ngừng hoạt động xi-lanh cập nhật để “hiệu quả hơn trong các điều kiện vận hành cụ thể”. Nhờ sự thay đổi này, mẫu xe có thể trả lại xếp hạng tiết kiệm nhiên liệu ước tính của EPA lên tới 28 mpg trong thành phố, 37 mpg trên đường cao tốc và 31 mpg kết hợp. Trong khi đó, mực tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 2.5 Sedan 2022 sẽ là 26 mpg, đường cao tốc 35 mpg và 30 mpg tại đường kết hợp.

Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 2

Mazda3 2.0 Sedan nhập cảnh dường như đã bị loại bỏ do công ty không đề cập đến nó. Mẫu xe này có giá khởi điểm 21.150 USD và trang bị động cơ Skyactiv-G 2.0 lít cho công suất 155 mã lực (116 kW/157 PS) và mô-men xoắn 150 lb-ft (203 Nm).

Mazda3 2.5 S có giá 22.550 USD cho bản Sedan và 23,550 USD với bản Hatchback. Giá như vậy tăng 450 USD trên cả hai mẫu xe. Điều đó có nghĩa là Mazda3 2023 hiện có giá cao hơn 1.400 USD so với mẫu năm ngoái, nhưng người mua sẽ nhận được một động cơ cơ sở mạnh mẽ hơn đáng kể.

Còn Mazda3 2.5 S Carbon Edition hiện sẽ được cung cấp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe này có giá khởi điểm 27.200 USD và có ngoại thất xám Polymetal với bánh xe hợp kim 18 inch màu đen và nắp gương đen bóng. Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế bọc da màu đỏ và hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

Mazda3 2023 nâng cấp khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 3

Mazda3 2.5 S Premium cũng đã được cải tiến khi các mẫu xe được trang bị hộp số tự động sáu cấp trở thành tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh. Tuy nhiên, hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp vẫn có sẵn trên Mazda3 2.5 S Premium Hatchback.

Mazda3 2.5 Turbo hiện chỉ có sẵn dưới dạng Hatchback. Điều đó thật không may vì các mẫu xe thiên về hiệu suất sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo quen thuộc với công suất lên đến 250 mã lực (186 kW / 253 PS) và mô-men xoắn 320 lb-ft (433 Nm) trên nhiên liệu cao cấp.

Mazda3 Hatchback 2023 sẽ đến các đại lý ở Mỹ vào mùa thu năm nay, trong khi mẫu Sedan sẽ xuất hiện vào mùa đông.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.