Hành trình 30 năm của Toyota Việt Nam không chỉ là câu chuyện về những chiếc xe, mà còn là hành trình chạm đến triệu trái tim khách hàng Việt, mang đến những chuyến đi an toàn cho mỗi gia đình, khắp mọi nẻo đường đất nước.
Với lập trường kiên định trong xu hướng điện khí hoá, châu Âu đang cho thấy quyết tâm, trong khi nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump đang kìm hãm quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Theo thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố trong tuần qua, chính quyền của ông Trump sẽ xem xét việc thay đổi phạm vi áp dụng thuế quan đối với phụ tùng ô tô, thép và nhôm, cũng như một số loại thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.
Các chính sách của chính phủ Trung Quốc ưu tiên mục tiêu sản xuất hơn nhu cầu thị trường đã dẫn đến việc các nhà sản xuất ô tô đầu tư quá mức. Tình trạng dư thừa xe đã tạo ra các giao dịch thua lỗ trên toàn bộ chuỗi bán hàng và tạo ra nhiều hoạt động bất thường.
Trong xu hướng tiêu dùng mới, các mẫu xe gầm cao SUV/Crossover, xe xanh hay MPV với không gian rộng rãi, đa dụng và thiết kế hiện đại đang ngày càng chiếm ưu thế trước phân khúc sedan. Áp lực ngày càng tăng khi doanh số bán hàng của các phân khúc này tăng trưởng mạnh, trong khi doanh số của các dòng sedan đang có chiều hướng suy giảm.
Elon Musk vừa chi 1 tỷ USD tiền túi để mua thêm cổ phiếu Tesla, mang lại cho cổ phiếu vốn đã lao đao trước đó một lá phiếu tín nhiệm cần thiết để hoàn thành sự phục hồi và chuyển biến tích cực trong năm.
Thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang đứng trước một bức tranh rối rắm khi các nhà sản xuất ô tô lo ngại bị tụt hậu về quy mô và công nghệ, ngay cả khi biên lợi nhuận giảm và các quan chức chỉ trích việc giảm giá quá mức.
Mexico là điểm đến số 1 của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025. Theo các nhà phân tích, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể sẽ cảm nhận được sự khó khăn từ mức thuế 50% dự kiến của Mexico đối với ô tô nhập khẩu từ châu Á, nhưng giá cả cạnh tranh và hoạt động toàn cầu của họ có thể bù đắp phần nào.
Các chuyên gia trong ngành nhận định các chính sách của ông Trump về thương mại và thuế quan đã gây chia rẽ hơn, nhưng không hoàn toàn đối với các nhà sản xuất ô tô.