Top xe bán chạy nhất thị trường xe Việt tháng 9/2025
thị trường ô tô Việt tháng 9 năm 2025
thuế quan ngành ô tô Mỹ

Thuế quan đẩy ngành công nghiệp ô tô Mỹ vào tình trạng hỗn loạn

Theo Nhà Trắng, thuế quan của ông Trump được cho là sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Chúng sẽ bảo vệ ngành này khỏi sự cạnh tranh từ nước ngoài, điều chỉnh mất cân bằng thương mại và thúc đẩy việc chuyển dịch việc làm từ các nhà máy ở châu Á trở về nước. Tuy nhiên, thực tế có lẽ không hoàn toàn như vậy.
nội địa hoá ngành ô tô Việt Nam

Nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam: Xu thế phát triển tất yếu

Trong những năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa giải quyết được bài toán khó khăn nhất đó là tỉ lệ nội địa hóa còn thấp, vẫn phụ thuộc lớn vào linh kiện nhập khẩu. Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện, tính cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu còn yếu, manh nha.
sửa đổi quy định về đào tạo sát hạch lái xe
thị trường ô tô điện Mỹ

Tương lai u ám của ngành xe điện Mỹ

Việc chấm dứt khoản tín dụng thuế liên bang 7.500 USD cho xe điện dự kiến sẽ khiến doanh số của thị trường ô tô Mỹ sụt giảm mạnh trong các quý tới, thậm chí có thể là nhiều năm tới.
ngành công nghiệp vũ trụ của hãng ô tô Trung Quốc
Mạng lưới vệ tinh, IoT và kết nối toàn cầu: "Mỏ vàng" mới của gã khổng lồ ô tô Trung Quốc Geely
Trong ngành công nghiệp ô tô, Geely đến nay là một tập đoàn ô tô toàn cầu, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Volvo, Lotus, Polestar, Proton… Tuy nhiên, Geely không chỉ đơn giản chỉ là một tập đoàn ô tô mà đang xây dựng một "đế chế" công nghệ mới, vượt tầm ngành ô tô truyền thống.
loạt xe mới hâm nóng thị trường Việt nửa cuối 2025
Loạt xe mới hâm nóng thị trường Việt nửa cuối 2025
Trong phần còn lại của 2025, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán sẽ rất sôi động với loạt xe mới và các phiên bản nâng cấp. Đáng chú ý trong đó là sự xuất hiện của nhiều mẫu xe điện và xe hybrid, phản ánh xu hướng xanh hoá đang bùng nổ tại Việt Nam.
thị trường ô tô ASEAN
Triển vọng doanh số ô tô tại ASEAN khó lường nửa cuối năm 2025
Sau khi kết thúc nửa đầu năm 2025 với mức tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm trước, thị trường xe hạng nhẹ (LV) của ASEAN đã bắt đầu nửa cuối năm với mức giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do kết quả kinh doanh kém tại Indonesia, Malaysia và Philippines.