Doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh: Cuộc đua không thể đảo ngược

Doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xanh: Cuộc đua không thể đảo ngược

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên xanh hoá mạnh mẽ. Hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi đầu trong xu hướng này. Việc chuyển đổi không chỉ là xu hướng “xanh – sạch – bền vững”, mà còn là xu hướng tất yếu trong phát triển giao thông đô thị, cải thiện chất lượng không khí, giảm tiếng ồn và hiện đại hóa dịch vụ vận tải.
Người Việt đang thực hiện “bước nhảy vọt” trong kỷ nguyên xe điện
VnEconomy
“Ma trận” ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước giờ G
“Cứu cánh” giúp các hãng ô tô giảm phụ thuộc vào Trung Quốc
Chính sách thuế mới sắp có hiệu lực: Cú hích lớn cho cuộc đua thị phần xe hybrid Việt 2026

Chính sách thuế mới sắp có hiệu lực: Cú hích lớn cho cuộc đua thị phần xe hybrid Việt 2026

Theo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2025, từ ngày 1/1/2026, xe HEV (hybrid tự sạc) sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng, dầu cùng chủng loại. Chính sách này sẽ có tác động không nhỏ tới thị phần xe hybrid nói riêng và bức tranh tổng thể toàn thị trường xe xanh Việt Nam nói chung.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin
VinFast vừa ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng.
VnEconomy
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam
Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
VnEconomy
Xe điện mini có thể làm thay đổi quan niệm về ô tô?
Trong quan niệm của nhiều người, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh, chuyên chở được nhiều người và hàng hóa mà còn là một loại tài sản giúp nâng cao giá trị hình ảnh và gián tiếp tạo ra giá trị vật chất cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng xe điện mini đang khiến quan niệm này dần “lung lay”.