Tìm nguyên nhân cháy xe từ xăng

Minh Toàn
Hôm nay (29/12), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng tiến hành thu thập mẫu xăng còn sót lại sau các vụ vụ cháy xe máy để điều tra

Hôm nay (29/12), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng tiến hành thu thập mẫu xăng còn sót lại sau các vụ vụ cháy xe máy để điều tra, sau khi dư luận đặt nhiều nghi vấn cho rằng xăng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cháy nổ hàng loạt xe máy trong thời gian gần đây.

 

Theo đó, mẫu xăng mới nhất mà cơ quan này thu thập sau vụ cháy xe Attila Elizabeth trên đường Trần Phú (Hà Nội) chiều ngày 28/12 rất có thể sẽ trở thành chứng cứ quan trọng để giải đáp nghi ngờ nêu trên.

Trước đó, cơ quan này cũng đã lấy mẫu xăng (bao gồm cả xăng E5) từ nhiều điểm bán lẻ tại các tỉnh thành có xe cháy để xác định xem có chất acetone hay phụ gia nào dễ gây cháy nổ, nhưng vẫn chưa tìm ra được dấu hiệu gì cụ thể.

Song song với quá trình kiểm nghiệm mẫu xăng vừa thu được, Tổng cục cũng đã đề nghị Cục đăng kiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất xe máy tìm hiểu về ảnh hưởng của dung môi tác động đến vật liệu cấu thành nên xe máy.

Cơ quan này cũng bước đầu “minh oan” cho xăng Ethenol (E5) sau khi có ý kiến nghi ngờ về ảnh hưởng của loại xăng này lên vật liệu cấu thành phương tiện. Cụ thể, trước khi tung xăng E5 ra thị trường, Bộ Công Thương đã tiến hành kiểm định và thử nghiệm trên các loại xe trong một thời gian dài và không có nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu bất ổn nào.

Mới đây, Bộ Công An cũng đã đưa ra kết luận nguyên nhân các vụ cháy xe xuất phát từ việc chập điện hoặc hở dây diện dẫn đến chạm vào xăng rò rỉ gây cháy, nổ.

Bình luận
Tin mới
Toyota dẫn đầu thị trường xe HEV tại Việt Nam với đa dạng sản phẩm, mức giá, ưu đãi
Gen Z định nghĩa lại “an cư lạc nghiệp”: Vì sao mua ô tô thường trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều gia đình trẻ
Trong bối cảnh giá nhà ngày càng leo thang, xe cá nhân không chỉ là phương tiện mà là công cụ kiến tạo trải nghiệm sống và kết nối gia đình. Với khả năng tối ưu chi phí và tiết kiệm nhiên liệu, các dòng xe như Toyota Hybrid Electric (HEV) đang trở thành lựa chọn hàng đầu, phản ánh tư duy tài chính linh hoạt của Gen Z.
thị trường ô tô Mỹ
“Sự hỗn loạn” thử thách khả năng phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã phải đối mặt với hàng loạt thách thức vào đầu năm, từ thuế quan đến lạm phát và các lo ngại về chuỗi cung ứng. Các chuyên gia trong ngành cho rằng ngành công nghiệp này đã phục hồi và mọi thứ không tệ như họ từng lo ngại, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về tình hình của người tiêu dùng và các nhà cung cấp.
Limo Green soán ngôi Xpander trong phân khúc MPV
Thị phần MPV Việt cuối năm 2025: “Gió” đã đổi chiều
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt, Xpander đã chính thức bị soán ngôi trong tháng 9 vừa qua bởi một tân binh hoàn toàn mới là Limo Green. Kết quả này cho thấy đang có một sự chuyển dịch lớn về xu hướng của người tiêu dùng sang xe xanh.
bê bối gian lận khí thải
Nhiều nhà sản xuất ô tô lớn chuẩn bị hầu toà vì bê bối gian lận khí thải
Một thập kỷ sau khi Volkswagen gây chấn động ngành công nghiệp ô tô khi thừa nhận đã gian lận trong các bài kiểm tra khí thải, 13 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang chuẩn bị hầu toà trong một vụ kiện trị giá hàng tỷ bảng Anh để làm rõ về việc liệu tất cả họ có lừa dối các cơ quan quản lý về khí thải độc hại do xe chạy bằng dầu diesel thải ra hay không.
ngành ô tô Đức và vấn đề khí thải
Lãnh đạo Đức và các ông lớn ngành ô tô bắt tay thúc đẩy nới lỏng quy định về khí thải
Lo ngại trước tình trạng lợi nhuận sụt giảm và việc làm bị cắt giảm trên toàn ngành công nghiệp ô tô, Bộ trưởng Tài chính Đức nhấn mạnh rằng EU nên cho phép các nhà sản xuất ô tô, thay vì các cơ quan quản lý tại Brussels, quyết định cách thức tốt nhất để đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải carbon của khối này.

Báo lỗi Chia sẻ