Khi ngành công nghiệp ô tô phát triển, nội thất xe cũng có nhiều thay đổi. Trong vài thập kỷ qua, thiết kế nội thất xe hơi ngày càng được số hóa nhanh. Các nhà sản xuất ô tô có xu hướng sử dụng ít các yếu tố vật lý như nút bấm và công tắc hơn, thay vào đó ưu tiên màn hình trung tâm và các nút điều khiển cảm ứng. Tuy nhiên, có nhiều vấn đề đằng sau đó.
Thị trường ô tô Việt đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng từ xe xăng sang xe điện khi đối tượng sử dụng ngày càng trẻ hoá. Đặc biệt, sự phát triển của tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng đã góp phần định hình lại bức tranh thị trường.
Cục Cảnh sát giao thông vừa công bố Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 12/2025 quy định sát hạch cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế. Trong đó, có nội dung đáng chú ý là đề xuất bỏ bài thi mô phỏng.
Thị trường ghế trẻ em trên ô tô tại Việt Nam đang rất “nóng” trước thời điểm 1/1/2026. Người tiêu dùng đang đứng trước một “ma trận” thông tin về các loại ghế an toàn.
Bị choáng váng trước tình trạng thiếu hụt thường xuyên các nguyên liệu thiết yếu từ Trung Quốc, các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ và Châu Âu đang âm thầm cố gắng giảm thiểu hoặc loại bỏ nhu cầu về các nguyên liệu vốn đã trở nên gắn liền với sự cạnh tranh giữa các siêu cường.
Theo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 14/6/2025, từ ngày 1/1/2026, xe HEV (hybrid tự sạc) sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với xe xăng, dầu cùng chủng loại. Chính sách này sẽ có tác động không nhỏ tới thị phần xe hybrid nói riêng và bức tranh tổng thể toàn thị trường xe xanh Việt Nam nói chung.
Mối lo ngại ngày càng tăng về việc xe tự hành có thể thay thế vai trò của con người đang diễn ra tại thị trường lớn nhất thế giới. Sự thay thế này còn tiềm ẩn những câu chuyện không đảm bảo an sinh xã hội.
Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) vừa bất ngờ công bố kế hoạch ra mắt và giới thiệu tới 16 mẫu xe mới trong năm 2026. Đây là danh mục sản phẩm đa dạng nhất từ trước đến nay của một thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam.
Doanh số bán xe điện và xe hybrid toàn cầu đã tăng 23% trong tháng 10 so với cùng kỳ năm trước, theo ước tính của Rho Motion, đạt tổng cộng 1,9 triệu xe. Tuy nhiên, con số này đã giảm nhẹ so với tổng doanh số bán hàng trong tháng 9, vốn đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2,1 triệu xe.