Các nhóm trong ngành công nghiệp ô tô đã lên tiếng cảnh báo về hậu quả của động thái mới nhất của Trung Quốc nhằm hạn chế xuất khẩu đất hiếm quan trọng. Các biện pháp này được cho có thể mở đường cho một giai đoạn hỗn loạn chuỗi cung ứng.
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc MPV tại thị trường Việt, Xpander đã chính thức bị soán ngôi trong tháng 9 vừa qua bởi một tân binh hoàn toàn mới là Limo Green. Kết quả này cho thấy đang có một sự chuyển dịch lớn về xu hướng của người tiêu dùng sang xe xanh.
Trong tháng 9, các mẫu xe xanh tiếp tục dẫn đầu thị trường xe Việt với doanh số ấn tượng. Trong khi đó, các mẫu xe động cơ đốt trong cũng có khởi sắc về doanh số nhưng chưa vượt qua được doanh số các mẫu xe xanh.
Mặc dù BYD đã vượt qua Tesla về doanh số toàn cầu, nhưng việc so sánh trực tiếp giữa các mẫu xe điện giữa hai hãng là vấn đề khác. Tesla từ lâu đã được coi là người tiên phong, trong khi BYD thường bị coi là kẻ bắt chước.
Một thập kỷ sau khi Volkswagen gây chấn động ngành công nghiệp ô tô khi thừa nhận đã gian lận trong các bài kiểm tra khí thải, 13 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang chuẩn bị hầu toà trong một vụ kiện trị giá hàng tỷ bảng Anh để làm rõ về việc liệu tất cả họ có lừa dối các cơ quan quản lý về khí thải độc hại do xe chạy bằng dầu diesel thải ra hay không.
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Để mở rộng sang thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc, các công ty như Toyota, Volkswagen và BMW buộc phải hợp tác với các nhà sản xuất địa phương, những người sau đó sẽ tiếp cận được những kiến thức quan trọng.
Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.