13:51 22/04/2024

Zoom ra mắt bộ công cụ hỗ trợ AI giúp tăng năng suất làm việc

Nguyễn Hà

Tuần qua, Zoom vừa hé lộ bộ công cụ hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp: Zoom Workplace. Nền tảng cộng tác mới được hỗ trợ bởi AI này giúp định hình lại phong cách làm việc nhóm, hỗ trợ kết nối và cải thiện năng suất…

Zoom ra mắt nền tảng cộng tác được hỗ trợ bởi AI, Zoom Workplace
Zoom ra mắt nền tảng cộng tác được hỗ trợ bởi AI, Zoom Workplace

Theo Smita Hashim, Giám đốc sản phẩm của Zoom, mục đích của nền tảng Zoom Workplace là mang lại trải nghiệm được hỗ trợ bởi AI giúp tăng năng suất và cộng tác để giúp các nhóm tận dụng tối đa thời gian của họ. Một loạt tính năng mới, kết hợp với các yếu tố đã được thử nghiệm và tin cậy mà người dùng quen thuộc, tạo nên Zoom Workplace.

Nền tảng mới này sẽ tích hợp liền mạch AI vào quy trình làm việc hàng ngày mà không mất thêm chi phí, từ đó tạo điều kiện kết nối dễ dàng hơn và thực hành công việc hiệu quả hơn, đồng thời cho phép các nhóm tập trung vào các dự án thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Bộ tính năng bổ sung bao gồm tab Cuộc họp mới, cung cấp một điểm truy cập duy nhất cho thông tin và tài nguyên liên quan đến cuộc họp. Được thiết kế để hỗ trợ cộng tác, tab này sẽ hợp lý hóa việc chuẩn bị và theo dõi các cuộc họp, cung cấp lịch trình, tài liệu và thông tin liên hệ. Hơn nữa, người dùng có thể cá nhân hóa thanh công cụ của mình bằng các tính năng được sử dụng nhiều nhất và chọn một số chủ đề màu sắc để tùy chỉnh trải nghiệm ứng dụng của họ.

ĐỊNH HÌNH LẠI CÁCH LÀM VIỆC NHÓM VỚI ZOOM WORKPLACE

Nền tảng này cũng giới thiệu Zoom AI Companion, một trợ lý AI được thiết kế để tóm tắt các cuộc trò chuyện bằng tối đa 38 ngôn ngữ. Tính năng này hỗ trợ người dùng theo dõi các cuộc thảo luận và đưa ra câu trả lời, cùng với các tùy chọn giúp sắp xếp thông tin liên quan đến trò chuyện và tăng tốc các quy trình như lên lịch cuộc họp và nhắn tin. Việc tăng năng suất này còn được hỗ trợ thêm bởi tính năng xem chia nhỏ, cho phép người dùng vừa làm việc đồng thời tham gia vào cuộc trò chuyện.

Tại Telco News, Smita Hashim, giám đốc sản phẩm của Zoom chia sẻ: “Chúng tôi đã thấy tác động tích cực mà Zoom AI Companion mang lại đối với hoạt động kinh doanh và khách hàng của chúng tôi. Zoom AI Companion sẽ giúp giải quyết các vấn đề thực sự của khách hàng bằng cách đưa các giải pháp cộng tác cốt lõi vào một nền tảng duy nhất được hỗ trợ bởi AI để giúp cải thiện năng suất, hiệu quả và tổng thể ngày làm việc”.

Trải nghiệm cuộc họp trong Zoom Workplace với giao diện người dùng được làm mới  
Trải nghiệm cuộc họp trong Zoom Workplace với giao diện người dùng được làm mới  

Zoom Workplace cũng bao gồm các tính năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện trải nghiệm cuộc họp trực quan của người dùng. Giờ đây, các cuộc họp có thể sử dụng chế độ xem nhiều người nói, hiển thị những người tham gia khi họ phát biểu và người tổ chức có tùy chọn chọn hình nền cuộc họp để có trải nghiệm sống động hơn. 

Để đảm bảo hình ảnh rõ ràng bất kể người dùng ở đâu, công cụ chiếu sáng chân dung hỗ trợ bởi AI cũng được giới thiệu giúp nâng cao khả năng hiển thị của người dùng trong điều kiện ánh sáng yếu. Chất lượng âm thanh cũng đã được xem xét với việc giới thiệu tính năng cách ly âm thanh được cá nhân hóa được thiết kế để triệt tiêu tiếng ồn xung quanh và cải thiện độ rõ của giọng nói trong môi trường mở.

Tính không đồng bộ, yếu tố chính của làm việc nhóm hiện đại, đã được Zoom xem xét. Các tính năng Trò chuyện nhóm cho phép cộng tác không đồng bộ được cải thiện, với một loạt tính năng được tối ưu hóa để giúp các nhóm hoạt động hiệu quả ngay cả khi không tham gia trực tuyến. 

Các bản cập nhật trong tương lai cũng dự kiến ​​sẽ bao gồm tính năng chia sẻ nhiều lần, cho phép nhiều người tham gia chia sẻ màn hình của họ cùng một lúc và chia sẻ không gian chia sẻ Trò chuyện nhóm, nơi các kênh đi kèm sẽ nâng cao khả năng phân biệt mức độ phù hợp cho các dự án và thảo luận theo nhóm.

Zeus Kerravala, Nhà phân tích chính tại ZK Research cho biết: “Các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp AI giúp họ chuyển đổi quy trình bằng cách tăng năng suất của nhân viên và hợp tác nhóm. Những cải tiến mới nhất của Zoom, bao gồm việc phát hành Zoom Workplace và Ask AI Companion, thể hiện cam kết của họ trong việc triển khai AI trực quan và hiệu quả trên một nền tảng để cải thiện năng suất và khả năng cộng tác”.

TĂNG CƯỜNG MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VỚI CÁC DỊCH VỤ KINH DOANH CỦA ZOOM

Các dịch vụ kinh doanh của Zoom bao gồm các giải pháp được hỗ trợ bởi AI để tiếp thị, chăm sóc khách hàng và bán hàng. Được tích hợp chặt chẽ với Zoom Workplace, dịch vụ kinh doanh của Zoom trao quyền cho nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng để cung cấp những trải nghiệm đặc biệt trong suốt quá trình hợp tác.

AI Companion tích hợp trong Zoom Contact Centre  
AI Companion tích hợp trong Zoom Contact Centre  

Trung tâm liên hệ  đa kênh (Zoom Contact Centre) đã được tích hợp AI Companion không mất thêm phí. Giờ đây, giám sát viên có thể xem được các hoạt động tương tác trực tiếp, bản chép lời trực tiếp và tóm tắt cuộc trò chuyện của tổng đài viên với khách hàng theo thời gian thực. 

Đại lý sẽ được hưởng lợi từ việc tích hợp ứng dụng tùy chỉnh với khung mở và linh hoạt của Zoom, cho phép các nhóm xây dựng ứng dụng từ nguồn dữ liệu độc quyền hoặc của bên thứ ba để hiển thị thông tin khách hàng có liên quan trực tiếp trong màn hình đại lý. Điều này giúp giảm chuyển đổi giữa các ứng dụng và cho phép các doanh nghiệp cá nhân hóa và giải quyết công việc nhanh hơn. 

Zoom Contact Center cũng sẽ cung cấp khả năng tích hợp với cổng thanh toán PCI Pal để cho phép thu thập dữ liệu thanh toán một cách an toàn. Ngoài ra, khách hàng của Zoom Contact Center hiện có khả năng lưu trữ cục bộ một số dữ liệu nhất định trong trung tâm dữ liệu EU của Zoom, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu của khách hàng tại EU.