08:48 18/10/2007

“BlueScope Steel sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu về tôn lợp”

Mỹ Dạ

Hỏi chuyện ông Andrew Heycott, Tổng giám đốc Công ty BlueScope Steel Việt Nam (BSV)

Hỏi chuyện ông Andrew Heycott, Tổng giám đốc Công ty BlueScope Steel Việt Nam (BSV).

Là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam về tôn lợp mạ màu, ông đánh giá thế nào về mục tiêu của dự án đầu tư sau gần một năm nhà máy đi vào hoạt động?

Nhờ sự nỗ lực, cố gắng của toàn bộ nhân viên, Công ty BSV đã trở thành nhà sản xuất tôn lợp mạ hợp kim nhôm kẽm và mạ màu lớn nhất tại Việt Nam và hiện có thị phần lớn nhất. Đó là một thành công, nhưng tôi cho rằng đi kèm theo nó là sự thách thức.

Điều chúng tôi cần thực hiện là duy trì chất lượng sản phẩm để xứng đáng với sự tin cậy của khách hàng. BSV sẽ không ngừng thiết lập và duy trì mạng lưới phân phối với phương châm coi khách hàng là đối tác, xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. BSV không thể có được vị trí như hôm nay, nếu không có sự hỗ trợ của các đối tác, đại lý.

Ở nhà máy của BSV ở Bà Rịa - Vũng Tàu, tiêu chuẩn an toàn luôn được coi trọng. Nhờ nghiêm túc thực hiện các tiêu chuẩn về an toàn và các tiêu chuẩn sản xuất khác, nên chất lượng sản phẩm luôn bảo đảm, có sự ổn định và đồng đều rất cao. Nhà máy cũng đã cho ra đời đa dạng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường dân dụng. Về hiệu quả kinh doanh, BSV đã đạt được điểm hòa vốn ngay trong năm hoạt động đầu tiên.

Tới đây BSV tiếp tục hoạt động ổn định để duy trì lợi nhuận, hay tăng vốn đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, thưa ông?

Trong thời gian tới, sản xuất tôn lợp chất lượng cao dành cho các dự án công nghiệp, các công trình xây dựng lớn vẫn sẽ là trọng tâm của BSV. Hiện ở thị trường tôn lợp, hai sản phẩm ZINCALUME và Clean COLORBOND của BSV chiếm đa số thị phần. Chúng tôi muốn tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa thị trường này, nhằm hạn chế tối đa lượng hàng nhập khẩu vào Việt Nam.

Đối với thị trường tôn lợp dân dụng, BSV sẽ tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu về chất lượng và giá cả của hai sản phẩm tôn lạnh ZACS và P-ZACS thông qua việc phát triển mạng lưới phân phối gồm các xưởng cán tôn có mối quan hệ làm ăn lâu dài với BSV.

Tóm lại, cho dù là thị trường công nghiệp hay dân dụng, trong thời gian tới chiến lược của BSV sẽ vẫn duy trì và phát triển vị trí dẫn đầu thị trường.

BSV chủ trương không ngừng tăng cường các hoạt động cộng đồng của doanh nghiệp, trong đó có việc chủ động xây dựng mối liên hệ bền vững với Hiệp hội Thép Việt Nam và những người đứng đầu ngành công nghiệp thép để cùng xây dựng ngành công nghiệp thép Việt Nam.

Ông dự báo thế nào về thị trường tôn lạnh Việt Nam trong thời gian tới?

Thị trường tôn lợp dân dụng của Việt Nam đang có bước tăng trưởng đáng kể. Bởi vì người dân ngày càng nhận thấy lợi ích của việc sử dụng tôn lợp, đặc biệt là tôn lạnh (tôn mạ hợp kim nhôm kẽm), thay cho tôn mạ kẽm hay các loại vật liệu truyền thống.