17:20 14/07/2023

Các nhà quảng cáo của Twitter đặt kỳ vọng vào Threads

Nguyễn Hà

Nhiều doanh nghiệp đã ngừng quảng cáo trên Twitter do lo ngại về an toàn thương hiệu. Tuy nhiên, họ lại rất hào hứng với khả năng quảng cáo trên Threads khi tùy chọn đó khả dụng…

Tuần trước Threads được ra mắt, hiện đã đạt hơn 100 triệu lượt đăng ký, điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều công ty, theo một số cơ quan tiếp thị kỹ thuật số và các chuyên gia trong ngành chia sẻ với CNBC.

Natasha Blumenkron, phó chủ tịch mảng xã hội có trả phí của công ty tiếp thị Tinuiti chia sẻ rằng Threads đã trở thành chủ đề hàng ngày đối với các khách hàng của công ty bà, những người đang cố gắng tìm ra các ứng dụng nhắn tin phù hợp với các chiến lược truyền thông xã hội hiện tại của họ.

THREADS TẬP TRUNG XÂY DỰNG SẢN PHẨM CỐT LÕI

Nhiều doanh nghiệp đã ngừng quảng cáo trên Twitter do lo ngại về an toàn thương hiệu bao gồm cả sự gia tăng về phát ngôn phân biệt chủng tộc và thù hận trên nền tảng. Họ thể hiện sự vui mừng về khả năng quảng cáo trên Threads khi tùy chọn đó khả dụng, Blumenkron nói.

Meta hiện đang tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng sản phẩm Threads cốt lõi thay vì kiếm tiền từ ứng dụng, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đã nói trong nhiều cuộc phỏng vấn và một bài đăng trên Threads. Nhiều tính năng phổ biến đối với các ứng dụng xã hội khác chẳng hạn như khả năng sử dụng hashtag hoặc đọc bài đăng theo thứ tự thời gian hiện không khả dụng trên Threads. Tuy nhiên, Mosseri đã nói rằng nhóm của ông ấy đang làm việc để tích hợp một số công cụ đó vào ứng dụng.

Blumenkron giải thích rằng nhiều thương hiệu quan tâm đến khả năng Threads có thể thêm nhiều tính năng hơn như nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian và khả năng tìm kiếm bằng hashtag. Các tính năng này có thể hữu ích đối với các công ty để đảm bảo rằng các bài đăng của họ được hiển thị cho đúng đối tượng và giúp họ hiểu những chủ đề thịnh hành nào có thể cung cấp thông tin cho nội dung của họ.

Blumenkron cho biết: “Khi chúng tôi nghĩ đến việc hợp tác trong không gian trả phí, các thương hiệu thực sự chỉ muốn đảm bảo rằng nội dung của họ tiếp cận được đối tượng phù hợp”.

Rachel Tipograph, giám đốc điều hành của công ty công nghệ tiếp thị MikMak cho biết khách hàng của công ty là các công ty sản phẩm tiêu dùng và nhà bán lẻ cũng quan tâm đến các cơ hội quảng cáo trên Threads. Các doanh nghiệp luôn cố gắng “tìm kiếm những nhãn cầu mới”, đặc biệt là khi lo ngại về các vấn đề liên quan đến an toàn thương hiệu của Twitter tiếp tục gia tăng.

MikMak cho biết rằng nhiều khách hàng của công ty đã rút lại chi tiêu quảng cáo trên Twitter của họ dựa trên lưu lượng truy cập mà công ty ghi lại từ các chiến dịch quảng cáo trả phí.

Ví dụ: MikMak đã ghi nhận lưu lượng truy cập Twitter giảm 42% trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5. Điều này cho thấy các công ty đang tạm dừng các chiến dịch quảng cáo trả tiền của họ. Tipograph cho biết thêm còn quá sớm để biết liệu sự ra mắt của Threads có ảnh hưởng đến doanh số bán quảng cáo của Twitter hay không.

MỨC ĐỘ TƯƠNG TÁC CỦA THREADS HIỆN TẠI ĐÃ GIẢM

Theo dữ liệu của Sensor Tower, mức độ tương tác của người dùng đã giảm đáng kể kể từ khi Threads ra mắt. Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của nền tảng đã giảm khoảng 20% ​​so với cuối tuần trước và thời gian dành cho người dùng đã giảm 50% từ 20 phút còn 10 phút.

Anthony Bartolacci, giám đốc điều hành của Sensor Tower cho biết: “Những kết quả này báo hiệu rằng bất chấp sự ồn ào trong thời gian ra mắt, Threads vẫn sẽ phải trải qua một chặng đường khó khăn để người dùng thích nghi với ứng dụng” Bartolacci nói thêm “Sự hỗ trợ của Meta và sự tích hợp với Instagram có thể mang lại cho Threads lượng truy cập cao hơn nhiều so với các dịch vụ khác, nhưng ứng dụng sẽ cần một đề xuất giá trị hấp dẫn hơn”.

David Carr, giám đốc thông tin chi tiết cấp cao tại Similarweb chia sẻ với CNBC “Chúng tôi nhận thấy mức độ tương tác giảm đi đôi chút vào cuối tuần. Chúng tôi ước tính Threads có 36,6 triệu người dùng đang hoạt động trên Android”. Ông cho biết thêm “Mặc dù có rất nhiều người tò mò với ứng dụng mới, nhưng không phải ai cũng có thói quen truy cập Threads thường xuyên như các ứng dụng xã hội khác.”

Người phát ngôn của Meta lưu ý: “ Chúng tôi rất vui mừng vì  thành công ban đầu của Threads đã vượt qua sự mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi đã ra mắt ứng dụng chỉ hơn một tuần trước và trọng tâm hiện tại của chúng tôi là đảm bảo hiệu suất ổn định, cung cấp các tính năng mới và tiếp tục cải thiện trải nghiệm trong những tháng tới”. 

QUÁ SỚM ĐỂ BIẾT THREADS CÓ LẬT ĐỔ TWITTER TRONG MẢNG QUẢNG CÁO HAY KHÔNG?

Tal Jacobson, Giám đốc điều hành sắp tới của công ty quảng cáo kỹ thuật số Perion Network cho biết “số lượng đăng ký không có nhiều ý nghĩa”, mặc dù người dùng Instagram hiện tại có thể dễ dàng tạo tài khoản Threads. 

Tipograph chia sẻ rằng vì Threads quá mới nên không rõ Threads đang thu hút loại đối tượng nào. Bà ấy nói thêm rằng các công ty sẽ theo dõi xem liệu ứng dụng nhắn tin có thu hút một loại đối tượng khác với những người dùng Instagram hiện tại hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tiếp thị của họ.

Mosseri của Instagram gần đây đã nói rằng Threads sẽ không tích cực thúc đẩy các cuộc thảo luận về tin tức và chính trị, đồng thời công ty tin rằng việc phục vụ các chủ đề như thời trang và thể thao sẽ ít gây chia rẽ hơn. Do đó, một số khán giả cốt lõi của Twitter, những người sử dụng dịch vụ để theo kịp bản chất nhanh chóng của tin tức và chính trị, có thể ít quan tâm đến việc sử dụng Threads hơn nếu nền tảng này hướng đến phong cách sống và giải trí.

Theo Brian Wieser, một nhà tư vấn truyền thông và cựu nhà phân tích công nghệ, ngay cả khi Threads không thu hút được khán giả quan tâm đến tin tức và chính trị, thì đó vẫn có thể là một hoạt động kinh doanh tốt cho Meta. Wieser cho biết tổng số khán giả có thể nhắm mục tiêu cho nội dung giải trí và phong cách sống có thể lớn hơn nhiều so với số người quan tâm đến tin tức nóng hổi, ​​đây có thể là một “công việc kinh doanh tốt hơn” để tập trung vào và ít rủi ro về danh tiếng hơn.

Media Matters và các nhóm khác bao gồm Free Press và Accountable Tech kêu gọi các nhà quảng cáo ngừng chi tiêu trên Twitter khi Musk tiếp quản vào mùa thu năm ngoái, với lý do gia tăng ngôn từ kích động thù địch và các mối lo ngại khác.  

Carusone nói mặc dù Threads hiện có thể không có cùng một lượng nội dung xúc phạm trên dịch vụ của mình để khiến người dùng và nhà quảng cáo lo ngại, nhưng những kẻ xấu và kẻ lừa đảo có gia tăng hoạt động của họ trên Threads như cách họ đã làm trên Twitter.