
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
P.V
18/06/2008, 21:31
Kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ năm 2008 của 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam là Viettel, MobiFone và VinaPhone
Chiều 18/6, Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã chính thức công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ năm 2008 của 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam là Viettel, MobiFone và VinaPhone.
Theo kết quả được công bố, MobiFone tiếp tục là mạng di động dẫn đầu trên hầu hết các chỉ tiêu về chất lượng chủ chốt, Viettel xếp thứ hai và VinaPhone đứng thứ ba.
Về chỉ tiêu chất lượng thoại, MobiFone đạt 3,522 điểm, Viettel 3,517 điểm và Vinaphone là 3,383 điểm (điểm đạt chuẩn là >= 3 điểm). Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, MobiFone ít nhất với 0,29%, Viettel là 0,35% và VinaPhone là 0,5% (tỷ lệ đạt chuẩn là <= 3%).
Với chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong 60 giây, MobiFone vượt xa 2 mạng còn lại với tỷ lệ cuộc gọi thành công là 98,82%, Viettel có tỷ lệ đo kiểm là 91,72% và VinaPhone chỉ đạt 85,88% (tỷ lệ đạt chuẩn là = 80%).
Trong số các chỉ tiêu được đo kiểm, Viettel dẫn đầu chỉ tiêu khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ trên toàn mạng với 0,015 (số lượng khiếu nại/100 khách hàng trong 3 tháng); số lượng khiếu nại của VinaPhone ít hơn với chỉ tiêu được đo kiểm là 0,011 và MobiFone là ít nhất với 0,008.
Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, Viettel có tỷ lệ 98,61%; VinaPhone là 98,25% và MobiFone là 98,17% (tỷ lệ đạt chuẩn là = 92%).
Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, kết quả đo kiểm tại các thành phố lớn thường phản ánh chính xác nhất chất lượng của mạng di động, vì đây là địa bàn tập trung mật độ thuê bao lớn nhất và dễ nảy sinh các sự cố về chất lượng.
Dự kiến, Cục Quản lý chất lượng bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin sẽ tiếp tục đo kiểm chất lượng dịch vụ của các mạng EVN Telecom, S-Fone tại Tp.HCM vào quý 3/2008 và sẽ công khai kết quả.
Trong lần đo kiểm chất lượng dịch vụ năm 2008, Cục tiến hành đo kiểm các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ của 3 mạng di động lớn nhất Việt Nam (Viettel, MobiFone và VinaPhone) trên cùng 1 địa bàn là Hà Nội và thời điểm đo cũng thực hiện sát nhau.
Việc thực hiện đo kiểm trên cùng một địa bàn và vào thời điểm sát nhau nhằm tránh việc các mạng di động “có ý kiến” về tính công bằng trong việc công bố kết quả đo kiểm nếu thực hiện ở các vùng khác nhau.
Theo CNN, các cổ đông của Tesla đã thông qua yêu cầu của Elon Musk, cho phép vị tỷ phú được nhận thêm 423,7 triệu cổ phiếu trong vòng 10 năm tới nếu công ty đạt được các mục tiêu hoạt động tham vọng...
Tính đến tháng 11, Việt Nam có hơn 170 dự án đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bán dẫn với tổng vốn gần 11,6 tỷ USD, tập trung ở hai công đoạn chính là thiết kế chip và đóng gói, kiểm thử…
Quỹ đầu tư mạo hiểm bằng ngân sách Nhà nước nhằm hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển khởi nghiệp, và cũng là lần đầu tiên thành phố cho phép chính quyền chủ động quản lý và đầu tư mạo hiểm cho các dự án công nghệ, khởi nghiệp...
Cơ quan chức năng đã bắt quả tang đối tượng người nước ngoài đang sử dụng thiết bị BTS giả mạo truy nhập vào mạng thông tin di động, phát tán tin nhắn quảng cáo, lừa đảo...
Phát hiện mới tại Na Uy cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc có thể truy cập từ xa vào hệ thống điều khiển xe buýt điện. Vụ việc làm dấy lên lo ngại toàn cầu về an ninh mạng, chủ quyền dữ liệu và quyền kiểm soát trong chuỗi cung ứng xe điện thông minh...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: