09:00 04/12/2018

Dịch vụ bán lẻ của OCB nhận danh hiệu Tin & Dùng 2018

Thy Phượng

Với kết quả đạt được ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2018, lãnh đạo OCB tự tin sẽ vượt mức kế hoạch 2.000 tỷ đồng đề ra trong năm 2018

OCB vinh dự được bình chon là thương hiệu Tin - Dùng ở hạng mục dịch vụ bán lẻ.
OCB vinh dự được bình chon là thương hiệu Tin - Dùng ở hạng mục dịch vụ bán lẻ.

Tại lễ công bố và vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2018 vừa diễn ra vào ngày 29/11 tại Tp.HCM, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) vinh dự nhận danh hiệu ở hạng mục dịch vụ bán lẻ, do độc giả ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng - Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Chủ đề trọng tâm của chương trình Tin và Dùng Việt Nam 2018 là Thương hiệu có Tâm, tiêu dùng xứng Tầm. Theo đó, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ có đạo đức kinh doanh tốt, uy tín, chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các sản phẩm - dịch vụ chú trọng đảm bảo và cập nhật các tiêu chí công nghệ cũng như các phương thức giao dịch thương mại, thanh toán mua bán trên nền tảng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí, tiện lợi, thân thiện và bền vững; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ tích cực chia sẻ giá trị tới cộng đồng…

Trong suốt 10 tháng triển khai từ tháng 1/2018 - 11/2018, chương trình diễn ra bình chọn trên 5.200 sản phẩm - dịch vụ được đề cử, Ban tổ chức chương trình Tin & dùng đã nhận lại được 21.000 phiếu bình chọn, 61.000 ý kiến đánh giá trực tuyến. Nằm trong nhóm Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, OCB vinh dự được bình chon là thương hiệu Tin - Dùng ở hạng mục dịch vụ bán lẻ.

Trên thị trường quốc tế, OCB đã thiết lập quan hệ đại lý với hơn 310 ngân hàng tại 57 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, OCB có quan hệ đại lý với hơn 50 ngân hàng bao gồm các nhân hàng thương mại Nhà Nước, ngân hàng thương mại Cổ phần, Ngân hàng Liên doanh, Ngân hàng 100% vốn nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Trên thị trường liên ngân hàng, OCB đã có quan hệ hạn mức tín dụng với hầu hết các ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tại Việt Nam và các công ty tài chính.

Bên cạnh đó, OCB chú trọng phát triển mở rộng kinh doanh tập trung theo từng phân khúc khách hàng đối với hoạt động kinh doanh và tinh gọn bộ máy theo hướng tập trung hóa, nâng cao năng lực bộ máy, tăng cường chất lượng nhận sự đối với các bộ phận vận hành, giám sát.

Cụ thể tại Khối bán lẻ, hiện quy mô với 122 trung tâm chuyên doanh tập trung phục vụ phân khúc khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể và các doanh nghiệp siêu nhỏ có doanh thu dưới 20 tỷ; Khối khách hàng đại chúng được thành lập hướng đến thị trường cho vay tiêu dùng cá nhân với tốc độ phát triển vượt bậc đạt danh mục trên 2.600 tỷ dư nợ, phục vụ trên 100.000 khách hàng trong vòng 2 năm hoạt động;…

Xác định chiến lược phát triển digital banking, OCB tập trung đầu tư đồng bộ hạ tầng công nghệ và mô hình tổ chức để phát triển các kênh kinh doanh số. Tháng 03/2018 OCB chính thức triển khai nền tảng ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam OCB - OMNI, với việc triển khai hoàn tất hai kênh giao dịch quan trọng đầu tiên trên môi trường số là Internet banking (IB) và Mobile banking (MB), mở ra xu hướng cung cấp nhiều sản phẩm khác biệt, với tốc độ triển khai và khả năng bảo mật cao nhất.

Với kết quả đạt được ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2018, lãnh đạo OCB tự tin sẽ vượt mức kế hoạch 2.000 tỷ đồng đề ra trong năm 2018. Thậm chí, với nỗ lực xử lý nợ xấu mua lại từ VAMC, khả năng lợi nhuận OCB còn vượt xa chỉ tiêu trên khi dự kiến hoàn nhập thêm 500 tỷ đồng dự phòng rủi do không còn phải trích lập cao khi nợ xấu giảm. Đặc biệt, OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II.