Doanh nghiệp Việt hưởng ứng Giờ Trái đất
Nhiều doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và ủng hộ tới sự kiện Giờ Trái đất, nhằm góp phần ngăn chặn và ứng phó với biến đổi khí hậu
Cam kết tắt điện một giờ, tổ chức triển lãm tranh vì môi trường…, nhiều doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và ủng hộ tới sự kiện Giờ Trái đất, một trong những hoạt động cụ thể góp phần ngăn chặn và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bắt đầu từ năm 2009, người dân và giới doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng chú ý và tham gia vào sự kiện Giờ Trái đất. 2011 là năm thứ ba liên tiếp, Việt Nam tham gia sự kiện này, và theo kế hoạch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3.
Không dừng lại ở việc tắt đèn trong một giờ, nhân sự kiện Giờ Trái đất năm nay, Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) cũng kêu gọi cá nhân, doanh nghiệp và từng chính phủ trên thế giới thực hiện nhiều hành động nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong suốt cả năm.
Hưởng ứng sự kiện này, không ít doanh nghiệp đã và đang có những cách hành động cụ thể và thiết thực khác nhau.
Trung tâm thương mại The Garden (Hà Nội) gây sự chú ý khi tổ chức triển lãm tranh mang tên “Giờ trái đất và Biến đổi khí hậu” với nhiều hình ảnh xác thực về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại khắp các quốc gia trên thế giới và Việt Nam từ ngày 25/3 đến hết ngày 3/4, tại sảnh lớn tầng G, bên cạnh cam kết tắt điện trong 1 giờ.
The Garden cũng tham gia quỹ “Chung tay góp sức” ủng hộ các nạn nhân động đất tại Nhật Bản. Một phần doanh thu của trung tâm trong ngày 26/3 sẽ được dành cho quỹ này.
Nhiều khách sạn ở Hà Nội, Sài Gòn cam kết tắt toàn bộ thiết bị điện trong một giờ đồng hồ đồng thời áp dụng nhiều biện pháp để tiết kiệm điện trong cả năm.
Tương tự, các siêu thị lớn như Co.opMart, Big C cũng cam kết đồng loạt tắt đèn, các bảng hiệu trong một giờ đồng hồ. Big C còn dự kiến thực hiện một dự án tiết kiệm năng lượng cho toàn hệ thống thông qua việc thay thế đèn huỳnh quang T8 bằng đèn đèn huỳnh quang T5 tiết kiệm điện.
Bắt đầu từ năm 2009, người dân và giới doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng chú ý và tham gia vào sự kiện Giờ Trái đất. 2011 là năm thứ ba liên tiếp, Việt Nam tham gia sự kiện này, và theo kế hoạch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3.
Không dừng lại ở việc tắt đèn trong một giờ, nhân sự kiện Giờ Trái đất năm nay, Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) cũng kêu gọi cá nhân, doanh nghiệp và từng chính phủ trên thế giới thực hiện nhiều hành động nhằm giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong suốt cả năm.
Hưởng ứng sự kiện này, không ít doanh nghiệp đã và đang có những cách hành động cụ thể và thiết thực khác nhau.
Trung tâm thương mại The Garden (Hà Nội) gây sự chú ý khi tổ chức triển lãm tranh mang tên “Giờ trái đất và Biến đổi khí hậu” với nhiều hình ảnh xác thực về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại khắp các quốc gia trên thế giới và Việt Nam từ ngày 25/3 đến hết ngày 3/4, tại sảnh lớn tầng G, bên cạnh cam kết tắt điện trong 1 giờ.
The Garden cũng tham gia quỹ “Chung tay góp sức” ủng hộ các nạn nhân động đất tại Nhật Bản. Một phần doanh thu của trung tâm trong ngày 26/3 sẽ được dành cho quỹ này.
Nhiều khách sạn ở Hà Nội, Sài Gòn cam kết tắt toàn bộ thiết bị điện trong một giờ đồng hồ đồng thời áp dụng nhiều biện pháp để tiết kiệm điện trong cả năm.
Tương tự, các siêu thị lớn như Co.opMart, Big C cũng cam kết đồng loạt tắt đèn, các bảng hiệu trong một giờ đồng hồ. Big C còn dự kiến thực hiện một dự án tiết kiệm năng lượng cho toàn hệ thống thông qua việc thay thế đèn huỳnh quang T8 bằng đèn đèn huỳnh quang T5 tiết kiệm điện.