DPM báo lãi hợp nhất đạt hơn 392 tỷ đồng

Hà Anh

06/05/2014, 17:14

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - Công ty Cổ phần (mã DPM-HOSE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2014

Diễn biến giá cổ phiếu DPM trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu DPM trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí - Công ty Cổ phần (mã DPM-HOSE) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2014.

Theo đó, doanh thu thuần quý 1 của DPM đạt 2.502,43 tỷ đồng, giảm 13,22% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp giảm 30,90% đạt 747 tỷ đồng; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh giảm 37,48% so với cùng kỳ đạt 493,62 tỷ đồng;

Đáng chú ý, trong quý 1/2014, công ty ghi nhận khoản lỗ từ các công ty liên kết liên doanh là 64,6 tỷ đồng. Cùng kỳ 2013, DPM không có khoản lỗ này. Lợi nhuận sau thuế quý 1 đạt 392,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 381,3 tỷ đồng, giảm 45,88% so với cùng kỳ, EPS đạt 1.004 đồng.

Theo giải trình nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm, DPM cho biết giá bán hàng quý 1/2014 giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước, đồng thời biến động lãi suất tiền gửi dẫn đến doanh thu hoạt động tài chính giảm 40% so với cùng kỳ.

Tính đến hết ngày 31/1/2014, tiền và các khoản tương đương tiền của DPM đạt 4.106,93 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế chưa phân phối giảm hơn 600 tỷ xuống còn 1.427,87 tỷ đồng.

Năm 2014, cổ đông DPM thông qua kế hoạch kinh doanh với sản lượng 800 nghìn tấn Ure Phú Mỹ, 330 nghìn tấn phân bón khác và 4,2 nghìn tấn hóa chất; tổng doanh thu đạt 8.700 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 1.384 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.219 tỷ đồng, giảm 696 tỷ đồng, tương đương 36,34% so với thực hiện năm 2013.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy