DQC: Giải trình lợi nhuận bán niên 2010 tăng so với cùng kỳ

N.Anh

21/09/2010, 11:33

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (mã DQC) giải trình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2010 so với cùng kỳ 2009

Năm 2010, DQC đặt mục tiêu với doanh thu thuần đạt 868 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45,071 tỷ đồng.
Năm 2010, DQC đặt mục tiêu với doanh thu thuần đạt 868 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45,071 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang (mã DQC-HOSE) giải trình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2010 so với cùng kỳ năm 2009.

Theo thông tin công bố, doanh thu 6 tháng đầu năm 2010 của DQC đạt 204,909 tỷ đồng, tăng 54,303 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2009 (150,626 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế 6 tháng năm 2010 đạt 6,858 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm 2009 (lỗ 15,148 tỷ đồng); lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 294 đồng.

DQC cho biết, có nhiều nguyên nhân làm tăng doanh thu và lợi nhuận như: sản lượng sản phẩm bán ra cao đồng thời công ty có phát triển thêm một số dòng sản phẩm mới; thị trường xuất khẩu ổn định, doanh số xuất khẩu tăng 457% so với cùng kỳ năm 2009; DQC tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát chi phí có hệ thống.

Ngoài ra, chi phí lãi vay 6 tháng đầu năm 2010 giảm 74,1% so với cùng kỳ là do công ty đã chủ động được nguồn vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh mà không phải vay ngân hàng. Đồng thời, một phần dự án với Venezuela đã hoàn thành và ghi nhận doanh thu.

Năm 2010, DQC đặt mục tiêu với doanh thu thuần đạt 868 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45,071 tỷ đồng.

Ngày 18/10/2010, DQC sẽ trả cổ tức năm 2009 bằng tiền với tỷ lệ thực hiện 10%/cổ phiếu (1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng).

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy