Dự báo tương lai của Generative AI trong lĩnh vực tiếp thị tại Đông Nam Á
AI sáng tạo đã chứng tỏ tiềm năng đột phá trong nhiều ngành khác nhau. Trong lĩnh vực tiếp thị, AI tổng quát sẵn sàng cách mạng hóa ba lĩnh vực chính: trải nghiệm khách hàng (CX), tăng trưởng và năng suất…
Về CX, AI tổng quát đã tích hợp liền mạch dữ liệu dành riêng cho công ty để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cao thông qua các nỗ lực tiếp thị có mục tiêu, cuối cùng là nâng cao sự hài lòng chung của khách hàng. Đối với tăng trưởng và năng suất, AI tổng quát đã tự động hóa thành công các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, giải phóng các nguồn tài nguyên quý giá để các nhóm tiếp thị tập trung vào các lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo của con người.
Trong những năm tới, một sự thay đổi mang tính biến đổi sẽ diễn ra trong bối cảnh tiếp thị. Nhờ phân tích nâng cao và nội dung được cá nhân hóa, các doanh nghiệp sẽ được trao quyền để thiết lập kết nối sâu hơn với đối tượng mục tiêu của họ. Đổi lại, điều này sẽ cho phép tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa và thúc đẩy thành công trong một thị trường ngày càng cạnh tranh.
Theo một nghiên cứu gần đây của Adobe, các thương hiệu ở Malaysia, Singapore và Thái Lan sẵn sàng dẫn đầu về đổi mới và trải nghiệm khách hàng toàn cầu khi người tiêu dùng trong khu vực trở nên quen thuộc với các công nghệ mới và muốn khám phá môi trường ảo và nhập vai trên một mức độ sâu hơn.
TIỀM NĂNG CỦA GENERATIVE AI
SEO và SEM là một số lĩnh vực bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sự ra đời của Generative AI. Vào ngày 25/5, Google đã mở quyền truy cập vào Search Labs, nơi kết hợp AI Sáng tạo vào trải nghiệm tìm kiếm của người dùng. Trải nghiệm Sáng tạo Tìm kiếm (SGE) mới báo trước một sự thay đổi cơ bản trong cách người tiêu dùng sử dụng SEO & SEM và các thương hiệu phải lưu ý điều này để nổi bật so với các thương hiệu cùng thời.
SGE của Google sẽ có ý nghĩa to lớn đối với Tìm kiếm không phải trả tiền và Tìm kiếm có trả tiền. Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền từ Google chắc chắn sẽ giảm do việc sử dụng SGE và ChatGPT làm giảm lưu lượng. Nói cách khác, mọi người sẽ tìm thấy đủ thứ họ cần trong SGE và ChatGPT.
Đối với Tìm kiếm có trả tiền, các thương hiệu nên đặt mục tiêu trở thành quảng cáo đầu tiên được hiển thị trong cuộc trò chuyện, vì AI sẽ coi quảng cáo đó là phù hợp nhất với trải nghiệm tìm kiếm của người dùng.
Mặc dù chưa biết chính xác cách thức hoạt động của các vị trí đặt quảng cáo hoặc tối ưu hóa AI, nhưng có một điều chắc chắn rằng việc AI có thể thu thập nội dung phong phú, phù hợp sẽ là chìa khóa để “chiến thắng” trong kỷ nguyên AI Sáng tạo.
Hiện nay, AI sáng tạo vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và có lẽ chúng ta mới chỉ nhìn thấy phần nổi của tảng băng chìm về cách sử dụng, tác động và rủi ro mà AI gây ra. NP Digital Singapore tận dụng và tích hợp AI vào công nghệ của công ty để hiểu rõ hơn về bối cảnh cạnh tranh, mục đích của người tiêu dùng và nhu cầu nội dung.
TẬN DỤNG LỢI THẾ CỦA AI ĐỂ BẢN ĐỊA HÓA
Với sự ra đời của Generative AI, các thương hiệu có thể tiến thêm một bước nữa trong quá trình cá nhân hóa. Các thương hiệu có thể tận dụng bản chất máy học của Generative AI để tạo lợi thế cho họ. AI sáng tạo đã cho phép các nhà tiếp thị hiểu sâu hơn về hành vi và sở thích của khách hàng.
Các doanh nghiệp có thể tạo nhiều chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hơn bằng cách sử dụng công nghệ hỗ trợ AI . Các công cụ đề xuất do AI cung cấp đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các đề xuất sản phẩm phù hợp để thúc đẩy mua hàng hoặc bán thêm. Trong lĩnh vực dịch vụ, chatbot và trợ lý ảo đã cải thiện khả năng tương tác và hỗ trợ khách hàng.
Đầu tiên là bản địa hóa ngôn ngữ và nội dung. Các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) do AI cung cấp có thể giúp các thương hiệu điều chỉnh nội dung của họ bao gồm bản sao trang web, tài liệu tiếp thị và các bài đăng trên mạng xã hội, theo ngôn ngữ và giọng điệu địa phương. AI có thể phân tích các mẫu ngôn ngữ, cách diễn đạt thành ngữ và tham chiếu văn hóa cụ thể cho một thị trường nhất định, đảm bảo thông điệp gây được tiếng vang với khán giả địa phương.
Ngoài ra, AI giúp tạo trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa cho từng khách hàng hoặc phân khúc khách hàng cụ thể. Bằng cách tận dụng các thuật toán máy học, các thương hiệu có thể phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng để xác định các mẫu, sở thích và thói quen mua hàng. Điều này cho phép các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu và bản địa hóa có nhiều khả năng gây tiếng vang hơn.
Cuối cùng, AI giúp các doanh nghiệp phân tích dự đoán chính xác hơn. AI có thể tận dụng dữ liệu lịch sử, xu hướng thị trường và hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng để đưa ra dự đoán về hành vi của người tiêu dùng trong tương lai và động lực thị trường. Điều này có thể giúp các thương hiệu dự đoán những thay đổi của thị trường, xác định các xu hướng mới nổi và tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị của họ.