15:52 30/01/2024

Facebook và các nền tảng mạng xã hội triển vọng mới năm 2024

Linh Oanh

Trong vài năm qua, bên cạnh “gã khổng lồ” mạng xã hội Facebook, hiện nay còn có những nền tảng mạng xã hội hấp dẫn không kém...

Dưới đây là 4 mạng xã hội mà bạn có thể trải nghiệm trong năm 2024:

REDDIT

Reddit là một nền tảng xã hội với rất nhiều diễn đàn (subreddit). Reddit tự ví mình là “Trang đầu của Internet”. Người dùng Reddit có thể kết nối trên các subreddit và thảo luận về rất nhiều chủ đề: chính trị, thể thao, kinh doanh, âm nhạc, hài hước, meme, nấu ăn, công nghệ, truyện tranh, sách…

Ưu điểm: Reddit là một mạng xã hội được thiết lập với hàng triệu người dùng, vì vậy bạn có thể trò chuyện với bất kỳ ai về bất kỳ chủ đề nào.

Thật dễ dàng để đăng ký và tham gia các cuộc trò chuyện. Bạn có thể đăng ký làm người dùng mà không cần sử dụng tên thật của mình. Người dùng của Reddit rất đa dạng, vì vậy bạn có thể có nhiều cuộc trò chuyện sâu sắc, mở rộng tầm mắt mà không có trên một mạng lưới sâu rộng hơn.

Nhược điểm: Mỗi subreddit có bầu không khí và nghi thức riêng. Những gì hoạt động trên subreddit này sẽ không hoạt động trên subreddit khác. Để tránh làm xáo trộn bất kỳ điều gì, hãy dành chút thời gian quan sát các quy tắc của nhóm trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

Với Reddit, bạn không thể thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp hoặc riêng tư.

Định dạng Reddit không thân thiện với người dùng. Thật khó để theo dõi một số chủ đề riêng lẻ trên một bài đăng. Chức năng tìm kiếm không hoạt động tốt.

TWITTER

Twitter (đã được Elon Musk đổi tên thành X) có thể có ít người dùng đăng ký hơn Facebook, nhưng Twitter khó bị đánh bại về những tin tức mới nhất từ khắp nơi trên thế giới. Trong trường hợp không dùng được Instagram và Facebook, làm thế nào để bạn biết liệu chúng có ngừng hoạt động đối với mọi người hay không? Bạn kiểm tra Twitter.

Facebook và các nền tảng mạng xã hội triển vọng mới năm 2024 - Ảnh 1

Với giới hạn 280 ký tự, người dùng Twitter cần viết ngắn gọn, nhưng chính giới hạn ký tự đó khiến Twitter trở thành một nền tảng dễ dàng để bạn theo dõi trong thời gian rảnh rỗi.

Ưu điểm: Thật dễ dàng để tạo một tài khoản Twitter và bắt đầu theo dõi những người khác. Đây là nguồn tin tức nóng hổi đáng tin cậy, mặc dù thông tin chi tiết có thể không chính xác.

Hoạt động tích cực trên Twitter mang lại cho bạn khả năng kết nối với mọi người trong giới truyền thông như nhà báo, người viết blog và biên tập viên.

Nhược điểm: Các chủ đề thịnh hành thường ít giá trị tin tức hơn. Twitter chưa bao giờ phát triển như một mạng lưới kết nối với bạn bè và các thành viên trong gia đình.

Twitter cập nhật nhanh chóng và các tweet mới xuất hiện không ngừng. Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp hoặc bỏ lỡ một số tweet.

YOUTUBE

YouTube là một trang web chia sẻ video miễn phí. Bạn có thể tạo video và tải chúng lên cho các YouTuber khác xem. Hoặc bạn sẽ tìm thấy những video có tính giải trí và giáo dục vô tận do người dùng khác tạo ra.

YouTube rất phổ biến với các video ca nhạc, hài kịch, nấu ăn, hướng dẫn cách làm... Hơn 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi ngày.

Ưu điểm: YouTube là một trong những trang web phổ biến nhất thế giới. Trên thực tế, đây là công cụ tìm kiếm số hai trên internet. Đây là nơi hoàn hảo cho các dự án DIY (tự chế) và các hoạt động khác có video hướng dẫn hữu ích.

Nhược điểm: Bắt nạt và quấy rối qua mạng có thể trở thành vấn đề trong phần bình luận của video YouTube. Bạn hạn chế bằng cách tắt phần bình luận của bất kỳ video nào bạn đăng. Có rất nhiều nội dung video mà hầu hết đều cho là không phù hợp với trẻ em.

LINKEDIN

LinkedIn là mạng xã hội lớn nhất dành cho các chuyên gia kinh doanh tập trung vào phát triển nghề nghiệp. Mục đích là giúp mọi người tạo kết nối trong ngành của họ để xây dựng mạng lưới nghề nghiệp.

Facebook và các nền tảng mạng xã hội triển vọng mới năm 2024 - Ảnh 2

Với LinkedIn, bạn có thể tìm cơ hội thực tập, tìm việc làm, xây dựng sơ yếu lý lịch, tiếp thu các kỹ năng mới hoặc kết nối với các chuyên gia khác trong ngành của mình.

Ưu điểm: LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời cho người tìm việc vì nó cung cấp nhiều nguồn lực để tìm việc làm. Các thành viên của LinkedIn là những chuyên gia có tính tương tác cao và sẵn sàng kết nối. Mạng xã hội này mong đợi và khuyến khích xây dựng và kết nối cộng đồng.

LinkedIn Learning là gói đăng ký giáo dục có sẵn trên LinkedIn, giúp bạn học các kỹ năng kinh doanh, công nghệ và sáng tạo mới từ các chuyên gia LinkedIn. Khi hoàn thành một khóa học, bạn có thể thêm khóa học đó vào hồ sơ LinkedIn của mình, báo hiệu kiến thức cho các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nhược điểm: LinkedIn chỉ dành cho mạng lưới chuyên nghiệp, không phải là một nền tảng thích hợp để giao tiếp với bạn bè và gia đình.

Nhiều tính năng mạng của LinkedIn chỉ dành cho người dùng trả phí. Ngoài ra, nền tảng này dường như đã trở nên tràn ngập các bài đăng thiếu chân thành, “bán hàng”.