16:37 21/06/2022

Giám đốc điều hành Juno và cuộc hành trình gìn giữ phúc lợi cho người lao động

Bắt đầu thành lập công ty sau khi 'văn hóa hối hả' trong thế giới khởi nghiệp khiến nhiều người cảm thấy kiệt sức và nơi làm việc mang lại rất ít hỗ trợ, Ally Fekaiki đã quyết tâm cải thiện điều này với Juno…

Ảnh: UKTech.
Ảnh: UKTech.

Juno cho phép nhân viên chọn 'đặc quyền tiện ích' thực sự cho họ, sử dụng các khoản tín dụng được phân bổ do công ty chủ quản cấp dưới dạng điểm Juno. Có hàng trăm lựa chọn bao gồm chăm sóc trẻ em, hỗ trợ sức khỏe tâm thần và giao đồ ăn. Quy mô người dùng của Juno đã tăng gấp 10 lần vào năm ngoái khi các nhà tuyển dụng tìm kiếm những cách mới để hỗ trợ nhân viên, cải thiện sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống và giữ chân nhân viên.

Trong cuộc phỏng vấn cùng Just Entrepreneurs mới đây, nhà sáng lập công ty khởi nghiệp rất đặc biệt này đã chia sẻ về hành trình anh phát triển công ty của mình.

Luôn luôn có một khoảnh khắc “lóe ra” trước khi các nhà sáng lập bắt đầu tạo ra một doanh nghiệp mới. Khoảnh khắc đó đối với anh là gì?

Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình trong một môi trường năng động của các công ty khởi nghiệp. Tôi thích thú với những thách thức đi kèm với công việc ở các startup. Nhưng văn hóa làm việc xoay quanh các buổi tập yoga nhóm vụng về “cho có” và các buổi nhậu nhẹt, thay cho sự hỗ trợ nhân viên thực sự là một vấn đề quá phổ biến.

Nhận ra rằng mối quan hệ giữa văn hóa làm việc và phúc lợi cá nhân cần được sửa chữa, và mọi người cần được trao quyền để chọn những lợi ích thực sự giúp tăng giá trị cho cuộc sống của họ là thời điểm giúp tôi “lóe ra” ý tưởng về thành lập Juno.

Doanh nghiệp của anh cung cấp cho đối tượng mục tiêu của mình những gì?

Nói một cách đơn giản, chúng tôi cung cấp cho các công ty khả năng đáp ứng cho nhân viên những sự lựa chọn. Điều này cho phép các nhân viên tiếp cận dịch vụ chăm sóc trẻ em, giao đồ ăn, hỗ trợ sức khỏe tâm thần chuyên nghiệp hoặc bất cứ điều gì khác sẽ mang lại lợi ích cho họ nhiều nhất. Bằng cách đặt quyền lực vào tay nhân viên, chúng tôi cũng có thể phục vụ các ưu tiên và nhu cầu của họ.

Phúc lợi của nhân viên cũng là then chốt của cái gọi là cuộc chiến giành lấy nhân tài. Đối với các doanh nghiệp áp dụng Juno, chúng tôi cung cấp một phương tiện để thúc đẩy tuyển dụng và duy trì, cũng như sự yên tâm khi biết rằng nhân viên của công ty đang tận dụng tối đa lợi ích của họ.

Anh có kế hoạch gì để phát triển Juno trong hai năm tới?

Chúng tôi vừa hoàn thành một vòng gọi vốn thành công do Hoxton Ventures dẫn đầu, huy động được 4 triệu USD. Với sự thúc đẩy này, chúng tôi có kế hoạch mở rộng cung cấp và thêm các dịch vụ bổ sung như thẻ vật lý để mua tiện ích và một thị trường tích hợp đầy đủ. Chúng tôi cũng có kế hoạch sử dụng nguồn vốn này để thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục trên khắp các thị trường toàn cầu bao gồm Mỹ và Châu Âu. 

Văn hóa công ty quan trọng như thế nào?

Juno là ví dụ tiêu biểu về văn hóa công ty và phúc lợi của nhân viên. Mẹo hàng đầu của tôi có lẽ là một điều hiển nhiên nhưng vẫn bị bỏ qua: lắng nghe nhân viên và nhận ra rằng không có nhu cầu của hai nhân viên bất kỳ nào giống nhau cả.

Những lời khuyên hàng đầu của anh dành cho các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp là gì?

Đừng sợ hãi! Khi tôi lần đầu tiên có ý tưởng cho Juno, tôi đã nghỉ việc mà không có bất kỳ khoản tiết kiệm nào và bắt đầu làm việc tại một quán rượu trong khi xây dựng Juno lúc rảnh rỗi. Tôi tự thiết kế trang web đầu tiên (nhờ rất nhiều lần search google), dành vô số giờ gọi điện tới các công ty để thu hút sự quan tâm và đặt mọi thứ từ giao hàng thực phẩm đến các cuộc hẹn với chuyên viên tài chính cho nhân viên của họ.

Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng để mở rộng, hãy thuê một nhóm tin tưởng và hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Suy nghĩ của anh về thất bại là gì?

"Một mất mát không phải là một mất mát, đó là một bài học." Chúng ta không nên xem thất bại là bất cứ điều gì mà đó là kết quả của một sự nỗ lực. Chúng ta có thể cảm thấy rằng thất bại là một kết quả xấu xí, điều mà chúng ta nên sợ, nhưng thông qua thất bại, chúng ta tích lũy được sự phát triển. Cách duy nhất bạn có thể đúng là chuẩn bị để sai, và những gì xuất phát từ việc làm sai thường là khả năng làm cho nó đúng vào lần tới.