Gọi về Việt Nam bằng điện thoại Internet Phone-to-Phone

M.Chung

30/12/2008, 08:12

Ở Mỹ, Canada, Úc có thể gọi về Việt Nam bằng dịch vụ điện thoại Internet mà không cần dùng máy tính

Dịch vụ điện thoại Internet được đánh giá là rẻ hơn so với điện thoại "truyền thống".
Dịch vụ điện thoại Internet được đánh giá là rẻ hơn so với điện thoại "truyền thống".

Công ty Cổ phần Internet Một kết nối (OCI) vừa tung ra hai loại thẻ gọi điện thoại quốc tế VietVoice và ring-Voiz, cho phép người dùng tại Mỹ, Canada, Úc gọi về Việt Nam và tất cả các nước khác bằng dịch vụ điện thoại Internet không cần dùng máy tính (Phone-to-Phone).

Phone-to-Phone chưa được sử dụng tại Việt Nam, hiện mới chỉ có dịch vụ điện thoại Internet cung cấp dưới hình thức PC-to-PC (máy tính tới máy tính) và PC-to-Phone (máy tính tới máy điện thoại).

Để sử dụng dịch vụ Phone-to-Phone của OCI, người dùng tại Mỹ, Canada và Úc phải dùng máy cố định hay di động gọi vào các số tổng đài địa phương tại mỗi nước do OCI cung cấp, rồi nhập số tài khoản và mã PIN (personal identification number - mã số xác thực) của thẻ VietVoice hay ring-Voiz, sau đó bấm tiếp số cần gọi.

OCI cho biết khách hàng có thể vào trang muapin.oci.vn để mua trực tuyến mã PIN và thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế (VISA, MarterCard, Amex, Discover).

Đại diện OCI ước tính, thị trường dịch vụ điện thoại Internet gọi về Việt Nam hiện nay đạt trên 160 triệu phút/tháng, trị giá trên 200 triệu USD một năm và tăng trên 30% hàng năm.

* Từ ngày 6 - 20/1/2009, OCI sẽ miễn cước cho tất cả các cuộc gọi Phone-to-Phone cho khách hàng từ Mỹ, Canada và Úc sử dụng thẻ VietVoice và ring-Voiz để gọi về số điện thoại cố định tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy