15:08 27/05/2024

Google cho phép các nhà bán lẻ đưa hình ảnh 3D vào quảng cáo do AI tạo

Nguyễn Hà

Đầu tuần qua, Google đã công bố rằng họ sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng tạo ra hình ảnh sống động trong các chương trình khuyến mãi của họ bằng cách sử dụng AI tổng hợp...

Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai trong hội nghị các nhà phát triển Google I/O ở Mountain View, California
Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai trong hội nghị các nhà phát triển Google I/O ở Mountain View, California

Các nhà quảng cáo có thể tận dụng lợi thế mà Google gọi là Hồ sơ thương hiệu trực quan trong tìm kiếm để mang lại kết quả phong phú hơn cho các truy vấn bao gồm tên thương hiệu hoặc nhà bán lẻ, công ty cho biết tại hội nghị thường niên Google Marketing Live. Thương hiệu cũng có thể bao gồm các video và tóm tắt sản phẩm.

Tuần trước, Google đã công bố kế hoạch thay đổi trang kết quả tìm kiếm của mình để ưu tiên tính năng có tên “Tổng quan về AI”, sử dụng AI để tóm tắt thông tin ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Động thái này có thể đẩy nội dung và quảng cáo không phải trả tiền xuống sâu hơn trên trang, dẫn đến sự thay đổi tiềm tàng đối với các nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

TÍNH NĂNG AI CỦA GOOGLE MỚI GIÚP CẢI THIỆN HÌNH ẢNH SẢN PHẨM

Google giới thiệu các công cụ quảng cáo AI mới bao gồm Hồ sơ thương hiệu trực quan mới cho các thương hiệu thương mại điện tử, các tính năng AI tổng quát để cải thiện hình ảnh sản phẩm và định dạng quảng cáo sống động. 

Điểm nổi bật bao gồm các biện pháp kiểm soát mẫu quảng cáo cho phép nhà quảng cáo cung cấp các nguyên tắc về phông chữ và màu sắc cũng như các điểm tham chiếu hình ảnh hữu ích để tạo ra các biến thể nội dung mới. 

Tính năng này có khả năng chỉnh sửa hình ảnh để nhà quảng cáo có thể thử thêm đối tượng mới, mở rộng hình nền và cắt xén để thích ứng với mọi định dạng, kích thước và hướng.

Để cung cấp trải nghiệm quảng cáo mua sắm phong phú hơn, nhà quảng cáo có thể nâng cao Quảng cáo mua sắm bằng hình ảnh sống động như Thử ảo và quảng cáo quay vòng 3D được tạo ra. Cuối năm nay, Google sẽ ra mắt một tính năng cho phép người mua hàng tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo để xem video, tóm tắt sản phẩm và các sản phẩm tương tự do nhà quảng cáo cung cấp.

Với việc tìm kiếm là một phần quan trọng trong thông tin sản phẩm tiêu dùng và hành trình mua hàng, Google sẽ sớm thử nghiệm Quảng cáo tìm kiếm và Mua sắm trong Tổng quan về AI dành cho các nhà tiếp thị ở Mỹ cùng với việc thử nghiệm trải nghiệm quảng cáo mới trong Tìm kiếm để giúp hướng dẫn người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Hồ sơ thương hiệu trực quan mới trên Tìm kiếm mang lại kết quả phong phú hơn cho các truy vấn mua sắm phổ biến, 40% trong số đó đề cập đến thương hiệu hoặc nhà bán lẻ. Hồ sơ thương hiệu sẽ làm nổi bật thông tin do nhà tiếp thị cung cấp thông qua Google Merchant Center và Biểu đồ mua sắm của Google để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của họ.

CUNG CẤP KHẢ NĂNG TẠO VIDEO TỪ MỘT BỨC ẢNH

Các tính năng mới của Product Studio, được giới thiệu vào năm ngoái, đã trao sức mạnh của Google AI vào tay các nhà quảng cáo với khả năng tạo ra hình ảnh sản phẩm mới phù hợp với phong cách của thương hiệu. Họ chỉ cần tải lên hình ảnh thể hiện tính thẩm mỹ của thương hiệu, thêm lời nhắc mô tả khung cảnh và trong giây lát, Product Studio sẽ tạo ra nội dung sẵn sàng cho chiến dịch. 

Product Studio cũng sẽ cung cấp khả năng tạo video chỉ từ một bức ảnh. Chỉ với một cú nhấp chuột, các thành phần của hình ảnh sản phẩm tĩnh sẽ được tạo hoạt ảnh để tạo video ngắn hoặc ảnh GIF sản phẩm cho mạng xã hội. Product Studio hiện có sẵn ở Úc, Canada, Vương quốc Anh và Mỹ trong Merchant Center Next cũng như ứng dụng Google và YouTube trên Shopify.

Product Studio cung cấp khả năng tạo video chỉ từ một bức ảnh  
Product Studio cung cấp khả năng tạo video chỉ từ một bức ảnh  

AI sáng tạo cũng đang biến Quảng cáo mua sắm trở nên sống động thông qua ba định dạng quảng cáo mới. Ban đầu ứng dụng sẽ được ra mắt dành cho các nhà bán lẻ dưới dạng beta kín vào cuối năm nay, các nhà tiếp thị sẽ có thể kết nối các video sản phẩm dạng ngắn của thương hiệu hoặc video từ người sáng tạo với quảng cáo. 

Người tiêu dùng có thể truy cập các video ngắn để xem quần áo của người khác trông như thế nào, xem các đề xuất kiểu dáng hữu ích và khám phá các sản phẩm liên quan hoặc bổ sung từ thương hiệu. Bản tóm tắt AI sẽ được hiển thị bên dưới video nổi bật để người mua hàng có thể xem thông tin chi tiết chính về sản phẩm trước khi họ đưa ra quyết định mua.

Kể từ khi giới thiệu công nghệ Thử ảo cho Tìm kiếm vào năm ngoái, Google đã thấy mọi người nhấp vào các trang web của nhà bán lẻ nhiều hơn khi xem các sản phẩm có bật Thử ảo và các thương hiệu đã thấy rằng hình ảnh Thử ảo của họ có chất lượng cao hơn 60% lượt xem hơn các hình ảnh khác. 

Tính năng Thử ảo trong quảng cáo quần áo dành cho áo sơ mi nam và nữ hiện đang được triển khai để cho phép người mua hàng xem sản phẩm trông như thế nào trên nhiều loại cơ thể khác nhau. Ngoài ra, Google đang sử dụng công nghệ 3D để tự động tạo các vòng quay 3D từ một bộ hình ảnh, giúp việc tạo nội dung trở nên dễ dàng hơn đối với những người bán giày. 

Google cho biết trong một bài đăng trên blog: “Tất cả những gì người bán cần làm là cung cấp một số hình ảnh chất lượng cao về giày của họ ở các góc khác nhau và chúng tôi sẽ sử dụng các kỹ thuật AI tiên tiến của mình để tạo ra góc nhìn 360 độ về giày dép của họ”.