Habubank với trung tâm dịch vụ khách hàng
Habubank Contact Center được khai trương đúng dịp kỷ niệm 21 năm thành lập ngân hàng (20/12/2009)
Trung tâm Dịch vụ khách hàng - Habubank Contact Center - của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà (Habubank) được khai trương đúng dịp kỷ niệm 21 năm thành lập ngân hàng (20/12/2009).
Ngoài việc cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất về tình hình lãi suất, tỷ giá, các chương trình khuyến mại…, Habubank Contact Center còn hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
“Thực ra, Habubank đã có bộ phận dịch vụ khách hàng từ cách đây rất nhiều năm. Việc chuyển đổi thành trung tâm dịch vụ khách hàng chỉ là hướng đi chuyên nghiệp hơn của Habubank trong cách phục vụ. Không chỉ là là một kênh giao dịch và hỗ trợ hữu ích cho khách hàng, Habubank Contact Center tiến tới sẽ là kênh bán hàng qua điện thoại của Ngân hàng, giúp khách hàng ngày càng thuận tiện hơn khi tiếp cận với ngân hàng”, bà Nguyễn Ngọc Lan - Giám đốc Habubank Contact Center cho biết.
Với mục đích này, dường như Habubank đang tăng sức cạnh tranh bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và phục vụ khách hàng, bởi các sản phẩm giữa các ngân hàng không quá khác biệt trong khi các “thượng đế” luôn đòi hỏi được phục vụ tốt chứ không chỉ bởi chất lượng dịch vụ.
Gọi là Contact Center bởi Habubank tiếp xúc khách hàng qua ba kênh khác nhau: giao dịch, cung cấp thông tin về ngân hàng và bán hàng trực tiếp. Như vậy, chỉ cần điện thoại cố định, điện thoại di động hoặc Internet, khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của Habubank mọi lúc, mọi nơi mà không cần mất thời gian đến tận các điểm giao dịch.
“Sản phẩm, dịch vụ, giá cả gần như tương đồng nhưng chắc chắn tôi sẽ chọn ngân hàng nào phục vụ khách hàng tốt hơn. Tôi không bao giờ chịu nhận những cái nhíu mày cau có của các cô giao dịch viên chỉ vì một chút chênh lệch lãi suất hoặc phí dịch vụ. Tôi thích nhận được những nụ cười thân thiện hay những lời hướng dẫn tận tình”, chị Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) - một khách hàng của Habubank - nói.
Một sự thật là khi nền kinh tế trở nên cạnh tranh hơn thì khả năng hỗ trợ khách hàng tốt chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Muốn được như vậy, đội ngũ nhân sự của bộ máy này cũng cần chuyên nghiệp hơn. Một nhân viên Contact Center ngày nay, bên cạnh các tố chất tự nhiên về chất giọng, khả năng giao tiếp, đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, năng lực chuyên môn giỏi để có thể đáp ứng nhu cầu giải đáp thông tin, hướng dẫn và thực hiện các yêu cầu giao dịch, thuyết phục được khách hàng và làm khách hàng cảm thấy hài lòng. Vì vậy, nhân viên làm việc tại Contact Center của Habubank đều được tuyển chọn cẩn thận, có kinh nghiệm nghiệp vụ và phải trải qua các lớp đào tạo về sản phẩm, dịch vụ, các kỳ thi ngặt nghèo.
Với công nghệ AVAYA, Contact Center của Habubank có thể xử lý 30 cuộc gọi trong cùng một thời điểm, đảm bảo đường truyền luôn thông suốt. Kể từ khi chính thức khai trương đến nay, Habubank Contact Center đã nhận, xử lý hơn 10.000 cuộc gọi và hàng ngàn e-mail của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại mà ngân hàng đang triển khai.
Ngoài việc cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất về tình hình lãi suất, tỷ giá, các chương trình khuyến mại…, Habubank Contact Center còn hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
“Thực ra, Habubank đã có bộ phận dịch vụ khách hàng từ cách đây rất nhiều năm. Việc chuyển đổi thành trung tâm dịch vụ khách hàng chỉ là hướng đi chuyên nghiệp hơn của Habubank trong cách phục vụ. Không chỉ là là một kênh giao dịch và hỗ trợ hữu ích cho khách hàng, Habubank Contact Center tiến tới sẽ là kênh bán hàng qua điện thoại của Ngân hàng, giúp khách hàng ngày càng thuận tiện hơn khi tiếp cận với ngân hàng”, bà Nguyễn Ngọc Lan - Giám đốc Habubank Contact Center cho biết.
Với mục đích này, dường như Habubank đang tăng sức cạnh tranh bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc và phục vụ khách hàng, bởi các sản phẩm giữa các ngân hàng không quá khác biệt trong khi các “thượng đế” luôn đòi hỏi được phục vụ tốt chứ không chỉ bởi chất lượng dịch vụ.
Gọi là Contact Center bởi Habubank tiếp xúc khách hàng qua ba kênh khác nhau: giao dịch, cung cấp thông tin về ngân hàng và bán hàng trực tiếp. Như vậy, chỉ cần điện thoại cố định, điện thoại di động hoặc Internet, khách hàng có thể tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của Habubank mọi lúc, mọi nơi mà không cần mất thời gian đến tận các điểm giao dịch.
“Sản phẩm, dịch vụ, giá cả gần như tương đồng nhưng chắc chắn tôi sẽ chọn ngân hàng nào phục vụ khách hàng tốt hơn. Tôi không bao giờ chịu nhận những cái nhíu mày cau có của các cô giao dịch viên chỉ vì một chút chênh lệch lãi suất hoặc phí dịch vụ. Tôi thích nhận được những nụ cười thân thiện hay những lời hướng dẫn tận tình”, chị Minh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) - một khách hàng của Habubank - nói.
Một sự thật là khi nền kinh tế trở nên cạnh tranh hơn thì khả năng hỗ trợ khách hàng tốt chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Muốn được như vậy, đội ngũ nhân sự của bộ máy này cũng cần chuyên nghiệp hơn. Một nhân viên Contact Center ngày nay, bên cạnh các tố chất tự nhiên về chất giọng, khả năng giao tiếp, đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, năng lực chuyên môn giỏi để có thể đáp ứng nhu cầu giải đáp thông tin, hướng dẫn và thực hiện các yêu cầu giao dịch, thuyết phục được khách hàng và làm khách hàng cảm thấy hài lòng. Vì vậy, nhân viên làm việc tại Contact Center của Habubank đều được tuyển chọn cẩn thận, có kinh nghiệm nghiệp vụ và phải trải qua các lớp đào tạo về sản phẩm, dịch vụ, các kỳ thi ngặt nghèo.
Với công nghệ AVAYA, Contact Center của Habubank có thể xử lý 30 cuộc gọi trong cùng một thời điểm, đảm bảo đường truyền luôn thông suốt. Kể từ khi chính thức khai trương đến nay, Habubank Contact Center đã nhận, xử lý hơn 10.000 cuộc gọi và hàng ngàn e-mail của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại mà ngân hàng đang triển khai.