Kỳ lân Edtech Byju’s sa thải tới 2.500 nhân sự
Byju's cũng cho biết sẽ cắt giảm số lượng nhân viên bán hàng tại chỗ và chuyển đổi nhiều hoạt động bán hàng qua các kênh trực tuyến để có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt hơn…
Theo Business Outreach, kỳ lân Byju's dự định sẽ sa thải 2.500 nhân viên, chiếm khoảng 5% lực lượng lao động toàn công ty trong sáu tháng tới, vì mục tiêu có lãi vào tháng 3 năm 2023.
Byju’s được thành lập vào năm 2011 bởi tỷ phú Byju Raveendran. Đây được coi là một trong những công ty công nghệ giáo dục lớn nhất của Ấn Độ. Ứng dụng cung cấp các dịch vụ và giúp hàng vạn sinh viên học theo những cách độc đáo thay vì dựa vào các phương pháp học tập truyền thống.
Công ty cho biết việc cắt giảm nhân sự được lên kế hoạch giữa các nhóm sản phẩm, nội dung, truyền thông đa phương tiện và công nghệ theo từng giai đoạn. Việc cắt giảm nhân sự sẽ giúp công ty đạt được tính kinh tế tốt hơn và chuẩn bị nền tảng cho lần đầu tiên phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO).
Byju's cho biết đã hoàn thành việc tích hợp các công ty mà kỳ lân này mua lại trong ba năm qua, bao gồm Toppr, Meritnation, TutorVista, Scholar và HashLearn đi vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Còn Aakash và Great Learning sẽ tiếp tục hoạt động như các tổ chức riêng biệt.
Byju's cũng có kế hoạch thuê thêm 10.000 giáo viên trong năm tới, bổ sung vào hàng ngũ hiện tại là 20.000 giáo viên. Công ty cũng được Tiger Global hậu thuẫn và khẳng định đang mở rộng đội ngũ và thuê lãnh đạo cấp cao để xây dựng chiến lược hoạt động.
Byju's cũng đang đổi mới mô hình bán hàng của mình để tập trung hơn vào bán hàng nội bộ (inside sales) và sử dụng các nền tảng gọi điện video nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và giảm chi phí hoạt động. Nhiều trung tâm bán hàng nội bộ giờ đây sẽ được tạo ra trên khắp Ấn Độ, từ đó các cộng tác viên bán hàng của Byju’s sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc gọi, email và cuộc họp Zoom. Công ty nhận định bán hàng nội bộ sẽ mang đến sự hài lòng của khách hàng và chi phí thấp hơn.