
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
P.V
03/11/2015, 16:07
Công ty Nước khoáng Quảng Ninh với hai thương hiệu đồ uống bao gồm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith
Công ty TNHH Một Thành viên Masan Beverage (Masan Beverage), một công ty con của Masan Consumer Holdings (Masan) đã ký thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược của Công ty TNHH một thành viên nước khoáng và Thương mại dịch vụ Quảng Ninh (Công ty nước khoáng Quảng Ninh).
Công ty Nước khoáng Quảng Ninh là một trong những công ty nước khoáng hàng đầu có sự hiện diên lớn tại miền Bắc với hai thương hiệu đồ uống bao gồm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith.
Năm 2015, Công ty đạt được tăng trưởng mạnh với mức doanh thu ước tính gần 370 tỷ đồng, tức tăng gần 4 lần so với năm 2010.
Cùng với Vĩnh Hảo, Công ty Nước khoáng Quảng Ninh sẽ giúp cho Masan Beverage có được nền tảng hoạt động vững mạnh trong ngành đồ uống trên phạm vi toàn quốc. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2015, tăng gấp đôi so với 2014, và Masan sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng.
Masan Beverage cho biết, mối quan hệ đối tác chiến lược này không chỉ phù hợp với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Masan Beverage mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xác lập vị thế kinh doanh của Masan, với định hướng tập trung phát triển các nhãn hiệu quốc gia hàng đầu bao gồm Quang Hanh, Faith, Vĩnh Hảo và Vinacafe.
Theo kế hoạch cổ phần hóa và IPO, Masan Beverage dự kiến sẽ nắm ít nhất 65% cổ phần của Công ty nước khoáng Quảng Ninh khi giao dịch kết thúc.
Giao dịch được tư vấn bởi Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương và cần thông qua phê chuẩn doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nếu có.
Trong 3 ngày đàm phán tại Wasington DC, đoàn đàm phán Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt tiến bộ lớn trong nhiều vấn đề như dịch vụ, thương mại số, nông nghiệp, hàng rào kỹ thuật liên quan thương mại (TBT), tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS)... và thu hẹp khoảng cách trong các vấn đề còn lại...
Triển lãm sẽ diễn ra từ 27-29/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tập trung vào ứng dụng AI, Robotic vào ngành y tế và các giải pháp “xanh hoá” cho ngành hoá chất, y dược nhằm thúc đẩy chuyển đổi kép…
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: