
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
P.V
03/11/2015, 16:07
Công ty Nước khoáng Quảng Ninh với hai thương hiệu đồ uống bao gồm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith
Công ty TNHH Một Thành viên Masan Beverage (Masan Beverage), một công ty con của Masan Consumer Holdings (Masan) đã ký thỏa thuận trở thành đối tác chiến lược của Công ty TNHH một thành viên nước khoáng và Thương mại dịch vụ Quảng Ninh (Công ty nước khoáng Quảng Ninh).
Công ty Nước khoáng Quảng Ninh là một trong những công ty nước khoáng hàng đầu có sự hiện diên lớn tại miền Bắc với hai thương hiệu đồ uống bao gồm nước khoáng thiên nhiên Quang Hanh và Faith.
Năm 2015, Công ty đạt được tăng trưởng mạnh với mức doanh thu ước tính gần 370 tỷ đồng, tức tăng gần 4 lần so với năm 2010.
Cùng với Vĩnh Hảo, Công ty Nước khoáng Quảng Ninh sẽ giúp cho Masan Beverage có được nền tảng hoạt động vững mạnh trong ngành đồ uống trên phạm vi toàn quốc. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2015, tăng gấp đôi so với 2014, và Masan sẽ trở thành công ty trong nước giữ vị trí dẫn đầu trong ngành hàng nước khoáng.
Masan Beverage cho biết, mối quan hệ đối tác chiến lược này không chỉ phù hợp với tầm nhìn chiến lược dài hạn của Masan Beverage mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xác lập vị thế kinh doanh của Masan, với định hướng tập trung phát triển các nhãn hiệu quốc gia hàng đầu bao gồm Quang Hanh, Faith, Vĩnh Hảo và Vinacafe.
Theo kế hoạch cổ phần hóa và IPO, Masan Beverage dự kiến sẽ nắm ít nhất 65% cổ phần của Công ty nước khoáng Quảng Ninh khi giao dịch kết thúc.
Giao dịch được tư vấn bởi Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương và cần thông qua phê chuẩn doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nếu có.
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Doanh nghiệp niêm yết
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: