Masan tái cấu trúc công ty con

Hà Anh

02/12/2013, 11:57

Masan Group sẽ tái cơ cấu Công ty TNHH một thành viên Tư vấn Hoa Bằng Lăng thành Masan Consumer Holdings (MCH)

Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>
Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HOSE.<br>

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN-HOSE) công bố Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc tái cấu trúc Công ty Hoa Bằng Lăng.

Liên quan đến kế hoạch công ty gia tăng tập trung chiến lược vào lĩnh vực hàng tiêu dùng và đơn giản hóa việc tái cấu trúc Công ty TNHH một thành viên Tư vấn Hoa Bằng Lăng (Công ty Hoa Bằng Lăng) thành Masan Consumer Holdings (MCH). Theo đó, MCH sẽ là công ty con của công ty nắm giữ cổ phần của Masan Consumer và các khoản đầu tư tương lai.

Quá trình tái cấu trúc đi cùng với hoạt động trọng yếu gồm: Khoản đầu tư của công ty bằng tiền mặt vào Công ty Hoa Bằng Lăng tối đa 1.000 tỷ đồng khi Hoa Bằng Lăng tăng vốn điều lệ; Công ty chuyển nhượng cho Công ty Hoa Bằng Lăng tất cả các cổ phần của Masan Consumers mà Masan, Công ty Hoa Thược Dược, công ty Hoa Đồng Tiền đang nắm giữ; Công ty Hoa Phong Lan chuyển nhượng cho Công ty Hoa Bằng Lăng cổ phần của Masan Consumers mà Công ty Hoa Phong Lan nắm giữ; Công ty Hoa Bằng Lăng cũng sẽ được chuyển đổi thành Công ty cổ phần trên cơ sở là Công ty nắm giữ số cổ phần tương đương ít nhất 99,9% vốn điều lệ.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2013, các gồm Công ty Hoa Thược Dược, Hoa Đồng Tiền, Hoa Phong Lan và Hoa Bằng Lăng đều thuộc lĩnh vực tư vấn quản lý do Masan nắm 100% lợi ích kinh tế. Riêng Công ty Hoa Thược Dược và Hoa Đồng Tiền không thuộc sở hữu của Masan nhưng tập đoàn này vẫn có 100% quyền bỏ phiếu và tất cả các lợi ích kinh tế liên quan đến hai đơn vị này. Sau quá trình tái cơ cấu, Masan Consumer Holdings trực tiếp nắm 77,4% cổ phần của Masan Consumer.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2013, lợi nhuận thuần của Tập đoàn Masan đạt 523 tỷ đồng, lũy kế 9 tháng đạt 1.250 tỷ đồng.

Qua việc tung ra sản phẩm mới cháo B'fast, một sản phẩm tiên phong trong việc cung cấp bữa ăn hoàn chỉnh, Masan Consumer cũng nhắm đến 2 thị trường đầy tiềm năng là thực phẩm dành cho bữa ăn sáng và các sản phẩm làm từ gạo. Công ty cũng đã thành công trong việc tung ra sản phẩm mì Sagami để nhắm vào thị trường mì ăn liền ở phân khúc đại chúng. Nhờ vậy, thị phần mì ăn liền chiếm gần 30%, tăng gần 10% trong vòng 1 quý.

Ngoài ra, mảng kinh doanh ngành hàng đồ uống đã được chuyển hóa từ giai đoạn xây dựng nền tảng với việc tuyển mộ đội ngũ quản lý cấp cao đến giai đoạn thực thi chiến lược để chuẩn bị cho việc phát triển nhiều sản phẩm mới trong vài quý tới để có thể chiếm lĩnh thị trường 2,5 tỷ USD của ngành hàng đồ uống.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy