MSN công bố kết quả kinh doanh của Masan Consumer và Techcombank

Hà Anh

25/10/2011, 15:51

MSN công bố kết quả kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2011 của toàn tập đoàn, trong đó có Masan Consumer và Techcombank

Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HSX.
Diễn biến giá cổ phiếu MSN trong 3 tháng qua - Nguồn: HSX.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (mã MSN-HSX) công bố tình hình kinh doanh quý 3 và lũy kế 9 tháng năm 2011 của toàn tập đoàn, trong đó có Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Cụ thể, riêng quý 3, lợi nhuận sau thuế của Masan Consumer đạt 507 tỷ đồng, tăng 58,3% so cùng kỳ năm 2010 (320,3 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng năm 2011, doanh thu thuần của Masan Consumer đạt 4.246 tỷ đồng, tăng 21,9% so với cùng kỳ (3,484 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế đạt 1.353 tỷ đồng, tăng 87,8% so với cùng kỳ (720,5 tỷ đồng).

Trước đó, Masan Consumer đã hoàn tất việc mua công khai 50,11% vốn của Vinacafé Biên Hòa với giá 80.000 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, MSN cho biết riêng quý 3/2011, lợi nhuận sau thuế của Techcombank đạt 619,2 tỷ đồng, tăng 39,3% so với cùng kỳ năm trước (444,4 tỷ đồng); lũy kế 9 tháng của Techcombank đạt 1.693,7 tỷ đồng, tăng 42,4% so với cùng kỳ năm trước (1.189 tỷ đồng).

Trong đó, thu nhập thuần từ lãi tăng tới 54,3% chủ yếu nhờ hoạt động cho vay. Tính đến hết tháng 9, tăng trưởng tín dụng của Techcombank đạt 12%, cao hơn so với mức 8% của toàn hệ thống ngân hàng. Tỷ lệ cấp tín dụng so với nguồn vốn huy động (LDR) 9 tháng đạt 65%.

Trong tháng 9, Techcombank đã phát hành 185.589.500 cổ phiếu nhằm chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng cho cán bộ nhân viên để tăng vốn điều lệ từ 6.932 tỷ đồng lên 8.788 tỷ đồng.

Năm 2011, Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 4.000 tỷ đồng; tổng tài sản tăng 21%, nguồn vốn huy động tăng 65% và dư nợ cho vay tăng 20%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy