Mục tiêu hơn 58 tỷ USD cho xuất khẩu
Bộ Công Thương phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng xuất khẩu 22% trong năm 2008, với kim ngạch 58,6 tỷ USD
Theo báo cáo kế hoạch phát triển xuất khẩu năm 2008 mà Bộ Công Thương vừa công bố, Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung tăng trưởng xuất khẩu, hạn chế nhập siêu và đảm bảo cho GDP tăng trưởng trên 8,5%.
Quốc hội đã đề ra mục tiêu xuất khẩu năm 2008 tăng 20 - 22% so với năm 2007 (tương đương 57,6 - 58,6 tỷ USD). Bộ Công Thương phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 22% với kim ngạch xuất khẩu 58,6 tỷ USD.
Bộ Công Thương cũng đã đề ra mục tiêu cụ thể đối với các nhóm hàng chủ lực như sau: nhóm hàng nông, lâm, thuỷ sản là 10,65 tỷ USD; nhóm khoáng sản là 9,7 tỷ USD; nhóm hàng công nghiệp chế biến là 28 tỷ USD và nhóm các hàng hoá khác là 10,25 tỷ USD.
Về thị trường xuất khẩu, chủ trương của Bộ Công Thương sẽ tiếp tục quán triệt phương châm đa phương hoá và đa dạng hoá thị trường. Các thị trường chủ lực của Việt Nam trong năm 2008 sẽ vẫn là thị trường châu Á (Nhật Bản, ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông), châu Âu (chủ yếu là EU), Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada) và châu Đại Dương (Australia).
Ngoài ra, Việt Nam sẽ tiếp tục khai thác và thâm nhập một số thị trường truyền thống hoặc thị trường mới như Nga, Trung Đông, Mỹ Latinh, châu Phi.
Quốc hội đã đề ra mục tiêu xuất khẩu năm 2008 tăng 20 - 22% so với năm 2007 (tương đương 57,6 - 58,6 tỷ USD). Bộ Công Thương phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 22% với kim ngạch xuất khẩu 58,6 tỷ USD.
Bộ Công Thương cũng đã đề ra mục tiêu cụ thể đối với các nhóm hàng chủ lực như sau: nhóm hàng nông, lâm, thuỷ sản là 10,65 tỷ USD; nhóm khoáng sản là 9,7 tỷ USD; nhóm hàng công nghiệp chế biến là 28 tỷ USD và nhóm các hàng hoá khác là 10,25 tỷ USD.
Về thị trường xuất khẩu, chủ trương của Bộ Công Thương sẽ tiếp tục quán triệt phương châm đa phương hoá và đa dạng hoá thị trường. Các thị trường chủ lực của Việt Nam trong năm 2008 sẽ vẫn là thị trường châu Á (Nhật Bản, ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông), châu Âu (chủ yếu là EU), Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada) và châu Đại Dương (Australia).
Ngoài ra, Việt Nam sẽ tiếp tục khai thác và thâm nhập một số thị trường truyền thống hoặc thị trường mới như Nga, Trung Đông, Mỹ Latinh, châu Phi.