Naver Hàn Quốc mua lại trang thương mại điện tử xã hội Poshmark với giá 1,2 tỷ USD
Sự kiện mua lại Poshmark là bước phát triển mới của Naver trong chiến lược xây dựng cộng đồng thương mại điện tử toàn cầu, nhằm nắm bắt sự phát triển ở các thị trường lớn trên thế giới…
Mới đây, công ty internet lớn nhất Hàn Quốc Naver đã ký thỏa thuận mua lại Poshmark, một nền tảng thương mại điện tử cho phép mọi người mua bán, trao đổi cả đồ cũ và mới. Mức giá cho thương vụ được chốt sau nhiều lần thỏa thuận là 1,2 tỷ USD. Naver sẽ mua lại toàn bộ số cổ phiếu đã phát hành và đang lưu hành của Poshmark với giá 17,9 USD.
Sự hợp tác giữa đôi bên sẽ mang lại cho các khách hàng trên toàn thế giới một trải nghiệm mới mẻ hơn. Đó sẽ là sự tích hợp giữa nền tảng mua sắm xã hội Poshmark và công nghệ hiện đại của Naver.
Giám đốc điều hành Naver Choi Soo-Yeon cho hay nền tảng Poshmark rất phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty. Hai bên cũng đã chia sẻ với nhau về giá trị và tầm nhìn chung về nội dung, cộng đồng và trao quyền.
Bên cạnh đó, sự kết hợp này cũng thúc đẩy chiến lược xây dựng thương mại điện tử toàn cầu của Naver, nắm bắt được sự phát triển của các thị trường lớn trên thế giới. Trong đó, có cả “quê hương” của Poshmark, thị trường Bắc Mỹ.
“Poshmark là nền tảng mua sắm thời trang có tiếng tại Mỹ, cung cấp “sân chơi” cho mọi người thuận tiện mua bán hàng may mặc. Công nghệ hàng đầu của Naver là tìm kiếm, đề xuất trí tuệ nhân tạo (AI) và một loạt công cụ TMĐT sẽ giúp thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng toàn cầu của Poshmark sắp tới”, ông nói.
Ngoài ra, ông Manish Chandra, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Poshmark cũng chia sẻ rằng cơ hội hợp tác với Naver là minh chứng khẳng định sức mạnh của thương hiệu, mô hình hoạt động và tất cả những gì họ đã xây dựng trong cả thập kỷ trước.
Hiện nay, Poshmark sở hữu hơn 80 triệu người dùng, sử dụng 90% mã zip ở Mỹ. Năm ngoái, công ty đã tạo ra 2 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa với tỷ lệ nắm giữ là 20% và tỷ suất lợi nhuận gộp là 85%.
Giao dịch đã được ban giám đốc của Naver và Poshmark nhất trí thông qua, dự kiến sẽ kết thúc vào quý 1/2023.
Sau khi hoàn tất giao dịch, Poshmark sẽ trở thành công ty con độc lập của Naver tại Mỹ, vẫn tiếp tục phát triển dưới sự dẫn dắt của Chandra và đội ngũ hiện tại. Sẽ không có bất kỳ thay đổi nào từ tên thương hiệu, số lượng nhân viên tại các cơ sở và trụ sở chính vẫn được đặt ở thành phố RedWood, California.